Chung kết Cup FA năm nay sẽ không diễn ra trên sân Wembley.

Wembley là SVĐ quốc gia nổi tiếng nhất trên Thế giới, nằm ở phía Tây Bắc Luân Đôn. Nó là niềm tự hào của người dân Anh, bởi bất cứ đội bóng, cầu thủ nào đều muốn được thi đấu ở đây.

Wembley là SVĐ quốc gia nổi tiếng nhất trên Thế giới, nằm ở phía Tây Bắc Luân Đôn. Nó là niềm tự hào của người dân Anh, bởi bất cứ đội bóng, cầu thủ nào đều muốn được thi đấu ở đây. SVĐ Wembley được đầu tư 750 triệu Bảng Anh để cải tạo và xây mới, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9 năm nay. Nhưng mới đây nhà thầu đảm nhận công trình trên đã tuyên bố: "đến tháng 6/ 2007 mới có thể tổ chức được các sự kiện lớn tại SVĐ này . Như vậy, ít nhất phải mất hơn một năm nữa chung kết Cup FA sẽ lại diễn ra trên sân Wembley mới.

 

Hôm nay, tập đoàn Multi Group của Australia  vừa thông báo với Công ty quản lý SVĐ Wembley về việc họ đã tiến hành kiểm tra, phân tích chương trình, tiến độ thi công để hoàn thành dự án đúng vào thời điểm mùa chung kết Bóng đá của người Anh là không thể. 

 

Khi mới bắt đầu khởi công công trình, nhà thầu Multiplex đã từng hứa hẹn sân sẽ hoàn thành vào tháng 9/2006. Nhưng cho đến nay bị chậm chễ so với tiến độ vì gặp phải một số sự cố và bị đội giá công trình.

Trong bản báo cáo của Giám đốc điều hành Công ty quản lý SVĐ quốc gia Wembley (WNSL), ông Michael Cunnah cho biết: Multiplex khẳng định về cơ bản sân đã hoàn thành, nhưng vẫn lưu ý  mái của SVĐ chưa hoàn chỉnh và một số hạng mục khác như: hệ thống thoát nước, khu nhà điều hành, hệ thống bảo đảm an toàn về người... đang ở giai đoạn hoàn thiện. Hiện tại, chủ đầu tư mới lắp đặt được 1 vạn trong số 9 vạn ghế ngồi chính của sân. Hơn nữa, yêu cầu hệ thống cấp thoát nước phải rất tốt để đảm bảo có thể thoát 50 galon nước/1 giờ vì hệ thống mặt cỏ thấp. Đây là điểm nổi bật của sân Wembley so với những SVĐ khác.

Căn cứ vào bản kế hoạch thi công chi tiết công trình, WNSL tin chắc rằng "Wembley mới" sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay. Theo ông Michael: "khi nhà thầu chuyển giao công trình hoàn thiện, chúng tôi sẽ lên kế hoạch chi tiết về lịch hoạt động, phối hợp kiểm tra các hạng mục công trình để đảm bảo sân Wembley có thể đi vào vận hành từ 2 đến 3 tháng sau khi bàn giao".

Dự kiến, sân Wembley với sức chứa 9 vạn người sẽ hoàn thành vào dịp tổ chức Chung kết Cup FA năm nay, nhưng cuối cùng Giải phải chuyển qua sân Millenium của Cardiff.

Với những lý do trên, Liên đoàn Bóng đá Anh vừa phải bố trí lại các trận đấu vòng loại thuộc Giải  vô địch Châu Âu của đội tuyển Anh vào tháng 9 tới và được chuyển sang thi đấu ở một SVĐ khác. (Chung kết Giải vô địch Châu Âu năm 2008 sẽ diễn ra ở Anh). 

                                                                                                                               Thu Phương (theo Reuters)

 


Ảnh trong bài
  • Chung kết Cup FA năm nay sẽ không diễn ra trên sân Wembley.