FIFA tặng vé cho các học sinh Anh

World Cup 2006 đang bước vào những vòng đấu rất sôi nổi, hấp dẫn và gay cấn. Rất nhiều các CĐV đều mong muốn được tận mắt chứng kiến những cầu thủ thân yêu của họ thi đấu. Đã có khoảng 350 học sinh người Anh mua vé xem Bóng đá nhưng đã bị mua phải vé giả.

 

World Cup 2006 đang bước vào những vòng đấu rất sôi nổi, hấp dẫn và gay cấn. Rất nhiều các CĐV đều mong muốn được tận mắt chứng kiến những cầu thủ thân yêu của họ thi đấu. Đã có khoảng 350 học sinh người Anh mua vé xem Bóng đá nhưng đã bị mua phải vé giả. Các học sinh này đều có độ tuổi từ 11 - 16 và mua vé kèm theo Tour du lịch với mức giá khoảng 700 USD và hy vọng được trực tiếp theo dõi các trận Bóng đá đang diễn ra tại nước Đức. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, cảnh sát đã thông báo họ bị lừa và cả đoàn thất vọng lên đường về nước.

 

Khi thủ tướng Anh Tony Blair biết chuyện, ông hứa sẽ cố gắng giúp các em có thể được xem trực tiếp một trận Bóng đá tại nước Đức. Tuy nhiên, ông Bộ trưởng Bộ Thể thao Richard Caborn cho rằng việc tìm một số lượng vé lớn như thế ở thời điểm hiện tại là rất khó khăn và để giải quyết nhiệm vụ được giao, ông đã liên hệ trực tiếp với Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter.

Người phát ngôn của FIFA cho biết: "Đây là trường hợp ngoại lệ, người bị lừa mua vé giả là trẻ em chứ không phải người lớn. Chúng tôi nhận được lời đề nghị từ thủ tướng Anh thông qua ông Richard Caborn, với nội dung đề nghị chủ tịch FIFA cân nhắc xem có thể làm được gì giúp các em học sinh hay không? Do vậy, Chủ tịch FIFA đã đích thân lo liệu để các em là nạn nhân của vụ lừa đảo nói trên có thể vào sân xem Bóng đá."

Ông Sepp Blatter bày tỏ vui mừng khi đã giải quyết được vấn đề trên: "Tôi rất đau lòng khi những em học sinh lại là nạn nhân của một vụ lừa đảo vé và tôi rất hạnh phúc khi đã tìm được cách giải quyết vấn đề này cho các em"

Sau khi nhận được thông báo đã có vé cho các em học sinh, ông Bộ trưởng Thể thao Richard Caborn đã không giấu được vui mừng. Ông nói: "Tất cả chúng tôi đều cảm thấy khó chịu khi nạn nhân của vụ lừa đảo vé này là các em học sinh. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới Ngài Sepp Blatter, Chủ tịch FIFA về việc giải quyết công việc nhanh chóng và rất hào phóng. Chắc chắn 350 em học sinh sẽ được trực tiếp tận hưởng bầu không khí sôi động của World Cup".

Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh đã đánh giá cao công lao của ông Richard Caborn: " Để tìm cách giải quyết vấn đề này, ông Bộ trưởng hầu như không nghỉ và chính ông đã đích thân trình bày sự việc với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới Sepp Blatter và ông Chủ tịch Premier League Sir Dave Richards. Vấn đề này được giải quyết là nhờ sự can thiệp trực tiếp của Richard Caborn."

Trong số các em là nạn nhân của vụ lừa đảo này có rất đông học sinh hiện đang học tại trường Caistor Gramma School ở miền đông nước Anh. Hiệu trưởng nhà trường,  Roger Halecho biết: các em đã vui mừng quá sức tưởng tượng vì cuối cùng lại được coi chính trận đấu của đội tuyển Anh. "Đây thực sự là một tin tức tuyệt vời, cái cảm giác rất khó tả. Bạn có thể tưởng tượng giống như khi ta thông báo tin xấu cho học sinh rồi ngay sau đó lại thông báo tin tốt cho các em" . Còn bà Linda Owens - Hiệu trưởng trường Mayville không giấu được sự vui mừng: "Đây quả là một tin bất ngờ và rất tuyệt vời. Các em đã rất thất vọng khi nhận được thông báo không được xem trận đấu cuối tuần trước nên tin này sẽ làm các em rất hạnh phúc"

Cảnh sát London đã bắt giữ hai người, (trong đó có một phụ nữ khoảng 40 tuổi và một người đàn ông 38 tuổi) được cho là có liên quan đến vụ lừa đảo vé qua mạng trên. Hai người này đã bán một lượng vé lớn không hề có thật với tổng trị giá khoảng 60.000 bảng Anh.

T.Dương (Theo BBC)

Ảnh trong bài
  •  FIFA tặng vé cho các học sinh Anh