Các trọng tài World Cup 2006 cần được thông cảm hơn

Ông Franz Beckenbauer, một trong những người đã góp công rất lớn cho việc đưa World Cup 2006 về nước Đức, cho rằng: các cầu thủ nên thông cảm hơn với các trọng tài bởi họ đã phải làm việc với cường độ rất cao tại kỳ World Cup lần này.

Ông Franz Beckenbauer, một trong những người đã góp công rất lớn cho việc đưa World Cup 2006 về nước Đức, cho rằng: các cầu thủ nên thông cảm hơn với các trọng tài bởi họ đã phải làm việc với cường độ rất cao tại kỳ World Cup lần này.

Cựu cầu thủ của đội tuyển Đức cũng là thành viên của một Ban tổ chức địa phương phát biểu: "Các trọng tài đã quá "vội vã" trong những pha phạt thẻ vàng. Tuy nhiên, chính những nỗi lo về chấn thương cho các cầu thủ lại là nguyên nhân khiến cho các trọng tài đi đến quyết định đó "quả là quá khó cho các trọng tài để có thể hoàn thành tốt mọi công việc".

Ông Beckenbauer cho biết thêm: "Các cầu thủ sẽ không thể có quyết định sáng suốt khi họ đang trong giai đoạn căng thẳng. Trong những pha phạm lỗi, các cầu thủ thường hay có những hành động "giả vờ" và điều này cũng có thể dẫn đến những quyết định không sáng suốt của các trọng tài. Nhưng đó một phần là do lỗi của các cầu thủ và họ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, chúng ta phải bảo vệ các trọng tài."

Theo ông Beckenbauer, một vài trận đấu ở World Cup lần này đã có những ý kiến phản đối lại quyết định của trọng tài và FIFA nên xem xét kỹ lại những vấn đề này sau khi Worrld Cup kết thúc để rút kinh nghiệm cho những kỳ World Cup sau.

Tuy nhiên, ông Beckenbauer cũng phải thừa nhận việc trọng tài Valentin Ivanov, người bắt chính trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha- Hà Lan đã "quá lạm dụng thẻ và mất quyền kiểm soát trận đấu". Nhưng theo ông, nếu chỉ vì một vài quyết định sai lầm của một số ít trọng tài mà lấy đó làm vấn đề tại World Cup lần này quả là sẽ không công bằng với các trọng tài khác.

Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter cũng đã có lời chỉ trích các trọng tài vì những quyết định gây mâu thuẫn của họ. Theo ông, quyết định sai lầm của các trọng tài đã làm mất đi sự tôn nghiêm trước các cầu thủ, huấn luyện viên cũng như NHM tại World Cup lần này.

Được hỏi, làm thế nào để nâng cao hơn nữa chuyên môn, nghiệp vụ của các trọng tài tại World Cup? Ông Beckenbauer cho rằng: "các trọng tài cần phải luôn luôn học hỏi nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cũng như không ngừng nâng cao hơn nữa trình độ ngoại ngữ. Để có thể hoàn thành tốt công việc, các trọng tài phải nói được một vài thứ tiếng. Đó là điều quan trọng".

V.A(theo AP)

 


Ảnh trong bài
  •  Các trọng tài World Cup 2006 cần được thông cảm hơn