Những đề xuất nhằm giảm tình trạng sử dụng chất kích thích

Lãnh đạo cao cấp của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC), Chủ tịch Jacques Rogge đã đưa ra những đề xuất nhằm làm giảm việc sử dụng chất kích thích của các VĐV ở các môn thể thao chuyên nghiệp.

Lãnh đạo cao cấp của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC), Chủ tịch Jacques Rogge đã đưa ra những đề xuất nhằm làm giảm việc sử dụng chất kích thích của các VĐV ở các môn thể thao chuyên nghiệp.

 

Trong một buổi chuyện trò cùng với thời báo Bỉ, Chủ tịch Rogge khẳng định với những đề xuất trên thì vấn đề khó khăn nhất trong các cuộc thi đấu thể thao quốc tế (mà nổi cộm là Giải Tour de France) vừa qua sẽ dễ dàng được giải quyết.

 

Ngoài ra, còn có những đề xuất liên quan khác như: cần phải tăng cường thêm các hình thức kiểm tra cũng như áp dụng các khung hình phạt đối với các đối tượng có liên quan.

Ông Rogge cho biết: Những gì đã xảy ra với tay đua Floyd Landis và VĐV Justin Gatlin (bị nghi ngờ có sử dụng chất kích thích trong khi thi đấu) thực sự gây thất vọng lớn. Tôi biết rằng công chúng đang mất đi lòng tin vào sự công bằng. Nếu chúng ta không hành động, thì niềm tin vào thể thao sẽ bị chôn vùi. Với tư cách là Chủ tịch, tôi không thể có cái nhìn phiến diện nhưng chúng ta phải trung thực. Hiện có tới 800 triệu người đang chơi thể thao trên toàn thế giới và không phải ai trong số họ cũng có thể chắc chắn vượt qua được cám dỗ. Thế giới thể thao là một xã hội thu nhỏ và nó cũng có những phức tạp bên trong. Một số môn thể thao thường ít chú trọng tới công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp do vậy chúng ta cần quan tâm hơn tới điều đó. Đối với vấn đề sức khoẻ của VĐV cũng vậy, ta không nên xem nhẹ những chấn thương của VĐV và coi nó là chuyện tất nhiên trong tập luyện cũng như thi đấu mà quan trọng hơn là cần phải tìm ra những giải pháp tối ưu để giảm thiểu tối đa các hiện tượng trên.

Bên cạnh đó Chủ tịch cũng nhấn mạnh việc đưa ra các khung hình phạt xứng đáng cho các VĐV có sử dụng chất kích thích là vô cùng cần thiết, không chỉ với những VĐV mà thậm chí còn với cả những đối tương có liên quan "Chúng ta phải phạt, thậm chí các lãnh đội, HLV, bác sỹ và cả những nhà vật lý trị liệu nếu như có bằng chứng về sự liên quan giữa họ với việc sử dụng chất kích thích của VĐV"

A.T (theo Xinhua.com)

 


Ảnh trong bài
  • Những đề xuất nhằm giảm tình trạng sử dụng chất kích thích