World Cup 2006: Vòng Tứ kết của Châu Âu và Nam Mỹ

Đã có 56 trên tổng số 64 trận đấu của VCK Bóng đá thế giới diễn ra. Vòng 1/8 của World Cup 2006 cũng đã kết thúc và 8 đội xuất sắc nhất còn lại từ 32 đại diện trên khắp thế giới đang chuẩn bị bước vào vòng Tứ kết.

Đã có 56 trên tổng số 64 trận đấu của VCK Bóng đá thế giới diễn ra. Vòng 1/8 của World Cup 2006 cũng đã kết thúc và 8 đội xuất sắc nhất còn lại từ 32 đại diện trên khắp thế giới đang chuẩn bị bước vào vòng Tứ kết.

Đêm nay, NHM trái bóng tròn sẽ lại được thưởng thức sự hấp dẫn của Bóng đá từ các sân cỏ của nước Đức. Trong số 8 đội góp mặt tại vòng Tứ kết, ngoài Ukraina là một gương mặt mới (đây là lần đầu tiên họ tham gia một kỳ World Cup), các đội còn lại đều là những tên tuổi lớn của làng bóng đá quốc tế. Đó là đội tuyển Brazil (5 lần Vô địch thế giới) - ứng cử viên chức Vô địch World Cup lần này cùng 5 đội bóng đã từng ít nhất một lần giành danh hiệu cao quý này như: Đức, Ý, Argentina, Anh và Pháp. Tuy chưa một lần giành chức Vô địch thế giới, song đội tuyển Bồ Đào Nha đang có trong tay các yếu tố cần thiết để có thể giành được danh hiệu này.

Dù thành tích đạt được của 8 đội bóng có sự chênh lệch, nhưng để tiến được đến vòng Tứ kết, tất cả các đội đều đã chứng tỏ bản lĩnh thi đấu, trình độ và đẳng cấp của mình. Trận đấu đầu tiên của vòng Tứ kết sẽ diễn ra đêm nay giữa đội tuyển nước chủ nhà Đức và đội bóng đến từ Nam Mỹ - Argentina tại Berlin. Đây thật sự là một trận cầu hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn. Đức lẫn Argentina đều có hệ số bàn thắng/thua rất cao. Điều này đã cho thấy  cả hai đội đều có hàng tiền đạo rất nguy hiểm cùng hàng hậu vệ vững chắc. Đội bóng Nam Mỹ - Argentina luôn sở hữu những cầu thủ cá nhân có kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng lối đá ngẫu hứng và những đường chuyền nguy hiểm, nhưng Đức cũng có trong tay những cầu thủ giỏi như Klose hay Michael Ballack. Bên cạnh đó, họ có có một  lợi thế vô cùng lớn là được chơi trên sân nhà với những khán giả nhà cuồng nhiệt. Xét về mặt chuyên môn thì hai đội tương đương nhau nhưng với lợi thế sân nhà, rất có thể Đức sẽ tiến bước vào vòng trong.

Lượt  trận thứ 2 diễn ra giữa Ý và Ukraina. Lần đầu tham dự World Cup nhưng Ukraine đã cho thấy mình không dễ bị bắt nạt dù đã có một trận thua tan nát trước Tây Ban Nha ở vòng loại với tỷ số đậm (0 - 4). Hai trận thắng tiếp theo ở vòng loại đã khẳng định đội bóng Đông Âu này cũng đang sở hữu những cầu thủ giỏi cùng tinh thần thi đấu cao. Nhưng đối thủ của họ ở lượt trận này là đội Ý và hầu hết mọi người đều cho rằng chiến thắng sẽ thuộc về các chàng trai áo thiên thanh. Với các cầu thủ đang khoác áo các CLB nổi tiếng thế giới, dày dạn kinh nghiệm trận mạc tại Seri A cùng hàng phòng thủ vững chắc và hàng công sắc bén, đội tuyển Ý có đủ khả năng giành chiến thắng trước bất kỳ đội nào.

 

Một trận đấu được nhiều người mong đợi chính là cặp đấu Anh và Bồ Đào Nha. Đội tuyển Anh vẫn chưa cho thấy sức mạnh thật sự của mình dù họ có trong tay những cầu thủ hàng đầu thế giới như: David Beckham, Wayne Rooney ...và những CLB hàng đầu thế giới như: Chelsea, Manchester United, Arsenal... Tấn công không thật sự nguy hiểm và hàng hậu vệ lại đôi khi thiếu tập trung, đây sẽ là những điểm yếu mà thầy trò HLV Scolari sẽ tận dụng triệt để bằng những pha phản công nhanh. Dưới “bàn tay”  của HLV Scolari, đội tuyển Bồ Đào Nha đã lập kỷ lục bất bại trong 18 trận liên tiếp. Bồ Đào Nha cho thấy họ không phải là kẻ dễ chơi trên con đường tìm lại ánh hào quang của đội tuyển Bóng đá Anh. Kinh nghiệm thi đấu là điểm mạnh của các cầu thủ Anh và đây là lợi thế giúp những "chú sư tử" này có thể giành quyền đi tiếp.

 

Lượt trận Tứ kết cuối cùng chính là trận thư hùng giữa hai "ông lớn" Brazil và Pháp. Không cần phải nói nhiều về sức mạnh của Brazil vì họ luôn là ứng cử viên số 1 cho ngôi Vô địch ở bất cứ một kỳ World Cup nào.World Cup lần này cũng không phải là ngoại lệ. Pháp dù có trận thắng khá thuyết phục trước Tây Ban Nha nhưng trận đối đầu với các "vũ công Samba" sẽ là một khó khăn rất lớn. Nếu không có đột biến thì Brazil sẽ thắng trận này dù có thể không dễ dàng.

 

Trên sân cỏ, trái bóng tròn không tuân theo bất kỳ quy luật nào và những trận đấu tới sẽ hứa hẹn nhiều gay cấn, quyết liệt và bất ngờ. Tuy nhiên, đẳng cấp Bóng đá thế giới vẫn giữ nguyên ngôi thứ của nó. Từ vòng Tứ kết trở đi vẫn là cuộc tranh tài giữa một bên là trường phái Châu Âu được đại diện bởi 5 đội bóng mạnh cùng "tân binh" Ukraine, và bên kia là trường phái bóng đá Nam Mỹ với hai "người khổng lồ” là Brazil và Argentina. Các đội bóng Châu Á hay Châu Phi rốt cuộc cũng chỉ mới đặt chân vào ngưỡng cửa của cuộc đua giành chiếc cúp Bóng đá danh giá nhất này hành tinh mà thôi.

 

T.Dương

Ảnh trong bài
  •  World Cup 2006: Vòng Tứ kết của Châu Âu và Nam Mỹ