Đại hội Thể thao hoà bình tại Cộng hoà dân chủ Công gô

Từ ngày 6 đến 20/8/2006, Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) cùng Uỷ ban Liên hiệp quốc tại Cộng hoà dân chủ Công gô dưới sự đỡ đầu của Văn phòng cố vấn đặc biệt cho Tổng thư ký Liên hiệp quốc về Thể thao vì hoà bình và phát triển sẽ tổ chức Đại hội thể thao hoà bình tại thành phố Kinshasa, thủ đô nước Cộng hoà dân chủ Công gô.

Từ ngày 6 đến 20/8/2006, Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) cùng Uỷ ban Liên hiệp quốc tại Cộng hoà dân chủ Công gô dưới sự đỡ đầu của Văn phòng cố vấn đặc biệt cho Tổng thư ký Liên hiệp quốc về Thể thao vì hoà bình và phát triển sẽ tổ chức Đại hội thể thao hoà bình tại thành phố Kinshasa, thủ đô nước Cộng hoà dân chủ Công gô.

 

Những VĐV trẻ tuổi của 24 thành phố sẽ tham dự thi đấu ở các môn thể thao khác nhau như: Bóng đá, Bóng rổ, chạy 4km và 10km.

 

Đại hội được tổ chức nhằm mục đích thúc đẩy nền hoà bình và hoà hợp dân tộc cũng như để nhắc nhở giới trẻ tại Cộng hoà dân chủ Công gô ý thức về nạn bạo hành và phân biệt chủng tộc, đặc biệt là trong giai đoạn nhạy cảm bầu cử sắp tới. Với sự hõ trợ của Uỷ ban Olympic quốc gia nước Cộng hoà dân chủ Công gô, tổ chức phát triển phong trào thể thao khu vực và thành phố Kinshasa, trường Đại học Tài chính công Thụy Sỹ, Đại hội được kỳ vọng sẽ tạo nên một làn sóng ảnh hưởng vì hoà bình cũng như tăng cường sự tin tưởng lẫn nhau giữa các Đảng, phái trong khu vực và tại quốc gia này. Đại hội còn có sự tham dự của những nhà hoạt động vì hoà bình thế giới.

Uỷ ban Olympic quốc tế hy vọng sự kiện trên sẽ là chiếc cầu nối, thể hiện mục tiêu mà thể thao đang vươn tới đó là trở thành công cụ để xây dựng hoà bình và đối thoại.

A.T (theo olympic.org)

Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao hoà bình tại Cộng hoà dân chủ Công gô