AFC quyết định địa điểm tổ chức các trận đấu quan trọng vòng chung kết ASIAN Cúp 2007

Cuối tuần qua, sau cuộc hop của Ban tổ chức Giải Bóng đá ASIAN Cup 2007 diễn ra tại trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã đưa ra kết luận: Giải sẽ được tổ chức tại 4 quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia, đồng thời công bố với các nước đăng cai về địa điểm các trận đấu quan trọng (Khai mạc, bán kết và chung kết) .

Cuối tuần qua, sau cuộc hop của Ban tổ chức Giải Bóng đá ASIAN Cup 2007 diễn ra tại trụ sở của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã đưa ra kết luận: Giải sẽ được tổ chức tại 4 quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia, đồng thời công bố với các nước đăng cai về địa điểm các trận đấu quan trọng (Khai mạc, bán kết và chung kết)

 

.

ASIAN Cup lần này do AFC tổ chức là Giải Bóng đá lớn nhất từ trước tới nay. Vòng chung kết quy tụ 16 đội bóng hàng đầu Châu Á, được ấn định sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 7/7/2007 tại thủ đô Băng kok (Thái Lan). Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đảm nhận tổ chức buổi Lễ khai mạc và trận đấu mở màn còn trận chung kết của Giải sẽ diễn ra ở Jakarta (Indonesia).

Bởi ASIAN Cup 2007 có 4 nước đồng tổ chức, nên Ban tổ chức muốn 4 trận đấu quan trọng sẽ được phân đều cho 4 Liên đoàn của 4 quốc gia. Do vậy, 2 trận bán kết sẽ được tổ chức ở 2 quốc gia còn lại là: thủ đô Hà Nội (Việt Nam) và Kuala Lumpur (Malaysia).

Quyết định trên được đưa ra dựa vào mức độ đáp ứng các tiêu chí do AFC đặt ra về khả năng tổ chức của các Liên đoàn bao gồm: các yêu cầu về cơ sở hạ tầng; khả năng đưa ra các phương án an ninh hợp lý, thuyết phục; cam kết quảng bá cho Giải đấu; đảm bảo những quyền lợi về mặt kinh tếvà thái độ quan tâm của Chính phủ các nước này với Giải. Bên cạnh đó, quyết định còn dựa trên đề xuất của các Liên đoàn, thông qua việc họ nêu được mục đích và cam kết tổ chức thành công các trận đấu quan trọng.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Á – ông Mohamed Bin Hammam, phát biểu: “Các Liên đoàn đều đưa ra những cam kết tổ chức Giải thành công, chúng ta phải có những lựa chọn đúng đắn và công bằng. Chúng tôi rất lấy làm vui mừng khi Thái Lan đề xuất sẵn sàng tổ chức Lễ khai mạc và vui lòng đón xem các trận bán kết và chung kết diễn ra ở những các nước khác. Hy vọng họ sẽ làm tốt và Giải sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp”.

Lịch thi đấu vòng chung kết giải ASIAN Cup 2007 sẽ sớm được Ban tổ chức thi đấu của AFC ấn định và công bố.

Thu Phương (theo AFC)

Ảnh trong bài
  • AFC quyết định địa điểm tổ chức các trận đấu quan trọng vòng chung kết ASIAN Cúp 2007