Hai lần giành HCV, Dame Kelly Holmes tuyên bố giải nghệ

Holmes đã có tên trong danh sách đội tuyển Anh tham dự Đại hội khối thịnh vượng chung vào tháng 3 tới song cô đã quyết định từ giã đường đua.

Holmes đã có tên trong danh sách đội tuyển Anh tham dự Đại hội khối thịnh vượng chung vào tháng 3 tới song cô đã quyết định từ giã đường đua.

 

Nổi tiếng với 2 chiếc HCV Olympic ở nội dung 800m và 1500m vào năm ngoái. Lần cuối cùng cô xuất hiện trên đường đua là vào tháng 8 sau khi bỏ lỡ cơ hội tham dự Giải vô địch thế giới trước đó 1 tháng do chấn thương cổ chân. 

 

Quyết định giải nghệ của cô còn liên quan tới cái chết của Tim OBrien (một người bạn của Holmes). Cô tâm sự: "Chỉ vài ngày trước tôi vẫn cùng Tim OBrien chuyện trò, hàn huyên. Và anh nói không được khoẻ sau khi chơi quần vợt. Vậy mà ngay sau đó tôi nhận được tin Tim đang trong bệnh viện và cuộc sống của anh chỉ kéo dài được 4 tuần".

"Điều đó làm tôi chợt nghĩ đến bản thân, nghĩ đến tương lai của mình. Không chỉ bởi lý do trên mà còn nhiều lý do khác khiến tôi đi tới quyết định này. Trong cuộc sống, tôi đã đạt được nhiều điều. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng 2 HCV là quá nhiều để kết thúc sự nghiệp và tôi mong mọi người có thể hiểu tôi. Tôi muốn kết thúc sự nghiệp vì đơn giản là tôi muốn thế. Để đưa ra quyết định này với tôi là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, con tim mách bảo rằng quyết định đó là đúng đắn và đây là thời điểm để tôi nghĩ tới cuộc sống của riêng mình. Có thể tôi sẽ không bao giờ còn có được cảm giác khi đứng trên bục vinh quang như tại Olympic nhưng tôi thực sự cảm thấy thanh thản".

 

A.T (theo bbc.co.uk)


Ảnh trong bài
  • Hai lần giành HCV, Dame Kelly Holmes tuyên bố giải nghệ