Olympic Bắc Kinh 2008: sẽ có trên 7 triệu vé được bán với giá rẻ.

Trong buổi trả lời phỏng vấn Tân Hoa xã hôm 6/8, Trưởng Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2008 (BOCOG) - ông Liu Qi cho biết: "Lượng vé được phát hành cho Đại gia đình Olympic bao gồm phần vé cho những nhà tài trợ, khách thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) và quan chức các Liên đoàn thể thao quốc tế. Còn khoảng trên 7 triệu vé sẽ được bán công khai cho công chúng và hầu hết được bán với giá rẻ".

Trong buổi trả lời phỏng vấn Tân Hoa xã hôm 6/8, Trưởng Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2008 (BOCOG) - ông Liu Qi cho biết: "Lượng vé được phát hành cho Đại gia đình Olympic bao gồm phần vé cho những nhà tài trợ, khách thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) và quan chức các Liên đoàn thể thao quốc tế. Còn khoảng trên 7 triệu vé sẽ được bán công khai cho công chúng và hầu hết được bán với giá rẻ".

 

Cụ thể vé được bán cho các cơ quan, đoàn thể theo hợp đồng vào tháng 9/2006 và sẽ được bán tự do cho công chúng vào nửa đầu năm 2007.

 

Đại hội Olympic là sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, 4 năm mới có một lần và  đây là lần đầu tiên diễn ra trên đất nước Trung Hoa. Do vậy, người dân lo lắng nếu mức vé quá cao sẽ làm họ không có cơ hội xem các cuộc thi đấu tại Đại hội.

Xuất phát từ thực tế trên, khi xem xét xác định giá vé phát hành, Ban tổ chức đã cân nhắc tới "hoàn cảnh hiện tại của đất nước" để đưa ra giá vé phù hợp. Hơn nữa, với mong muốn tất cả người dân Trung Hoa đều có cơ hội được thưởng thức các cuộc tranh tài tại Đại Hôi nên ngoại trừ vé của buổi Lễ khai mạc, bế mạc, một số môn thể thao như: Bóng đá, Điền kinh và một vài môn thể thao được nhiều người ưa chuộng khác, còn lại vé sẽ được bán ra với giá rất rẻ.

Ông Liu khẳng định: BOCOG sẽ công khai giá vé ngay sau khi có quyết định phê duyệt của IOC. Trong nước, người dân có thể mua vé trực tiếp tại các đại lý (hiện tại các đại lý này chưa được nêu tên), khách quốc tế sẽ mua vé thông qua Uỷ ban Olympic quốc gia mình.

Thu Phương (theo Xinhua)

 


Ảnh trong bài
  • Olympic Bắc Kinh 2008: sẽ có trên 7 triệu vé được bán với giá rẻ.