Beckham chia tay với ngôi vị thủ quân đội tuyển Anh

Ngay sau khi để thua trước đội tuyển Bồ Đào Nha ở lượt đá luân lưu 11m, cựu đội trưởng đội tuyển Anh đã chính thức quyết định chia tay với ngôi vị thủ quân cho đội tuyển Anh. Ngẹn ngào trong nước mắt, Beckham đã tuyên bố quyết định này trong cuộc họp báo tại đại bản doanh đóng quân của đội tuyển Anh.

Ngay sau khi để thua trước đội tuyển Bồ Đào Nha ở lượt đá luân lưu 11m, cựu đội trưởng đội tuyển Anh đã chính thức quyết định chia tay với ngôi vị thủ quân cho đội tuyển Anh. Ngẹn ngào trong nước mắt, Beckham đã tuyên bố quyết định này trong cuộc họp báo tại đại bản doanh đóng quân của đội tuyển Anh. 

Tuy nhiên, Beckham cũng nhấn mạnh: “tôi sẽ vẫn tiếp tục chơi cho đội tuyển Anh. Tôi đã sống trong một giấc mơ đẹp. Tôi luôn tự hào mỗi khi ra sân được đeo băng đội trưởng đại diện cho quê hương, thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo. Thời điểm này, tôi nghĩ mình cần phải trao lại vinh dự này cho các cầu thủ khác trong đội tuyển Anh bởi đây sẽ là một bước khởi đầu đánh dấu một  bước ngoặt của đội tuyển Anh dưới sự dẫn dắt của HLV mới Steve McClaren (ông Steve McClaren vừa được bổ nhiệm thay thế vị trí của HLV Sven-Goran Eriksson). Tôi cũng sẽ cố gắng hết sức ủng hộ cho HLV và thủ quân mới của đội tuyển. Dù gì đi chăng nữa, tôi vẫn mong muốn được tiếp tục cống hiến cho đội tuyển Anh.”

Trong bài phát biểu của mình, Beckham cũng đã gửi lời cám ơn tới các HLV đặc biệt là HLV Peter TayLor, người đã trao vinh dự trở thành thủ quân của đội tuyển Anh cho Beckham, cùng toàn thể đồng đội và các fan hâm mộ những người đã ủng hộ anh trong suốt những năm qua. Trở thành thủ quân của đội tuyển Anh từ năm 2000, cầu thủ 31 tuổi này đã giữ băng đội trưởng ở 58/94 trận đấu mà anh từng thi đấu dưới màu áo của đội tuyển Anh.

Beckham đã trở thành cầu thủ suất sắc nhất của đội tuyển Anh trong  gần 1 thập kỷ qua. Anh cũng đã từng đầu quân cho CLB Manchester United và góp phần đưa CLB giành chiến thắng tại Champions League, Cúp FA và Premier League năm 1999. Từ năm 2003 cho đến nay, Beckham chuyển sang đầu quân cho CLB Real Madrid của Tây Ban Nha.

Kỳ World Cup đầu tiên của Beckham là năm 1998. Lần đó, Beckham đã phải rời sân với chiếc thẻ đỏ trong trận đấu gặp Argentina ở vòng 2 và cũng chính trận đấu này đã khiến cho đội tuyển Anh phải sớm xách valy về nước.  World Cup 2002,  vết thương ở mắt cá chân đã khiến cho Beckham thi đấu với phong độ không được tốt và đội tuyển Anh cũng phải dừng bước ở vòng tứ kết trước đội tuyển Barazil.

Nói về thất bại của đội tuyển Anh tại World Cup lần này, cựu thủ quân cho biết: “bản thân tôi và tất cả các cầu thủ khác trong đội tuyển đều rất buồn vì thất bại này. “Vết thương” của chúng tôi còn “đau” hơn gấp nhiều lần so với những gì mà NHM đã chứng kiến. Dường như, chúng tôi không gặp may tại vòng tứ kết ở các kỳ World Cup và World Cup lần này cũng không phải ngoại lệ.”

Trước quyết định của Beckham, HLV Steve McClaren sẽ phải có những quyết định đầu tiên để lựa chọn ra thủ quân mới của đội tuyển. Hiện tại 2 cầu thủ Steven Gerrard (tiền vệ của đội Liverpool) và John Terry (hậu vệ của Chelsea) là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị thủ quân này. Cả 2 cầu thủ hiện cũng đang giữ chức đội trưởng tại các CLB ở Premier League.

V.A(theo AP)

Ảnh trong bài
  •  Beckham chia tay với ngôi vị thủ quân đội tuyển Anh