Bóng chuyền nữ Trung Quốc quyết tâm bảo vệ chức vô địch tại Olympic Bắc Kinh 2008

Dù thất bại tại giải Vô địch Bóng chuyền nữ thế giới năm 2005 tại Nagoya, Nhật Bản nhưng Trung Quốc vẫn quyết tâm phấn đấu bảo vệ chức vô địch Bóng chuyền tại Olympic 2008 được tổ chức trên chính quê hương mình.

Giải Vô địch Bóng chuyền nữ thế giới năm 2005 đã bế mạc tại Nagoya, Nhật Bản ngày 20 tháng 11. Là đương kim vô địch của giải này và đang sở hữu tấm huy chương vàng tại Olympic Athens (Hy Lạp), nhưng đội tuyển Trung Quốc cuối cùng chỉ xếp thứ 3 trong 6 đội thi đấu với thành tích thắng ba trận thua hai trận. Có thể nói đây là một thất bại của Bóng chuyền nữ Trung Quốc. Lãnh đạo đội Bóng chuyền Trung Quốc tỏ ra không hài lòng với kết quả này và tuyên bố sẽ nghiêm chỉnh tổng kết, rút kinh nghiệm từ thất bại này. Đội cũng sẽ nỗ lực luyện tập, phấn đấu bảo vệ chức vô địch Bóng chuyền tại Olympic 2008 được tổ chức tại đất nước Trung Quốc.

 

Bóng chuyền là môn thể thao được rất nhiều người  Trung Quốc yêu thích. Trong các môn bóng như là Bóng đá, Bóng rổ và Bóng chuyền thì đây cũng là môn duy nhất Trung Quốc đoạt chức vô địch thế giới. Trong lịch sử của mình, đội Bóng chuyền nữ Trung Quốc đã đoạt được năm chức vô địch trong ba giải lớn là chức vô địch thế giới, cúp thế giới và vô địch Olympic. Người Trung Quốc luôn có tình cảm đặc biệt với Bóng chuyền và đã có lúc, môn thể thao này được coi là môn thể thao quốc gia thứ 2 sau Bóng bàn. Đội trưởng đội Bóng chuyền nữ Trung Quốc, cô Phùng Khôn nói: "Người Trung Quốc yêu thích bóng chuyền bắt đầu từ thập niên 80 thế kỷ trước, nhất là sau khi 5 lần Bóng chuyền nữ Trung Quốc đoạt chức vô địch thế giới. Song, so với các nước Mỹ, Brazil và Italia, những người thực sự tham gia môn bóng chuyền ở Trung Quốc không nhiều, họ phần lớn thích xem thi đấu bóng chuyền qua vô tuyến”

Bước sang thế kỷ mới, Bóng chuyền nữ Trung Quốc đã bước vào một thời kỳ phát triển mạnh mẽ. Họ đã lần lượt đoạt các chức vô địch ở giải Cúp Vô địch Bóng chuyền nữ thế giới năm 2001, giải Cúp Thế giới Bóng chuyền nữ tại Nhật Bản năm 2003 và chức Vô địch Thế vận hội Athens năm 2004. Tuy nhiên, thất bại của đội Bóng chuyền nữ Trung Quốc ở Giải Vô địch Bóng chuyền nữ thế giới năm 2005 vừa rồi đã tạo ra một mối lo lắng cho người hâm mộ Bóng chuyền của đất nước đông dân nhất thế giới này, nhất là khi Thế Vận hội mùa hè 2008 sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Trung Quốc.

Đối với người Trung Quốc nói chung và những người yêu thích môn Bóng chuyền nói riêng, đương nhiên, họ rất mong Bóng chuyền nữ Trung Quốc bảo vệ thành công chức vô địch Olympic tại nước mình. Và để chuẩn bị cho điều này, Bóng chuyền nữ Trung Quốc đã tham dự giải Cúp Vô địch Bóng chuyền nữ thế giới năm 2005 như là một bước tập dượt trước khi bước vào nhiệm vụ không dễ dàng này.

 

 

Thái Dương


Ảnh trong bài
  • Bóng chuyền nữ Trung Quốc quyết tâm bảo vệ chức vô địch tại Olympic Bắc Kinh 2008