Bóng đá vì một thế giới tốt đẹp hơn - từ Đức tới Nam Phi

Vào ngày 7/7 (2 ngày trước khi diễn ra trận chung kết World Cup 2006 tại Berlin) một ngày hội bóng đá lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức để chia tay World Cup 2006 và chào đón World Cup tới sẽ diễn ra trong 4 năm nữa (2010). Buổi Lễ sẽ bắt đầu từ 6 giờ tối cho tới tận nửa đêm.

Vào ngày 7/7 (2 ngày trước khi diễn ra trận chung kết World Cup 2006 tại Berlin) một ngày hội bóng đá lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức để chia tay World Cup 2006 và chào đón World Cup tới sẽ diễn ra trong 4 năm nữa (2010). Buổi Lễ sẽ bắt đầu từ 6 giờ tối cho tới tận nửa đêm.

Với sự pha trộn của các nền âm nhạc đa dạng, Đức đóng góp 3 tiết mục lớn trong khi ngôi sao Nam Phi, Ivete Sangalo mang tới lễ hội tinh thần của những vũ điệu samba. Siêu sao hip hop, Sean Paul Wyclef Jean và Lumidee sẽ góp vui trong suốt Lễ hội. Đặc biệt hơn cả khi có sự trình diễn của Patrizio Buanne cùng với những ngôi sao khách mời khác.

Một điểm nổi bật của đêm hội là khán giả sẽ được thưởng thức sự phối hợp hài hoà nhưng cũng hết sức tự nhiên giữa các nhóm nhạc cùng với huyền thoại âm nhạc Châu Phi, Youssou N’Dour và những nghệ sỹ Châu Phi khác như: Angélique Kidjo, Tiken Jah Fakoly, Vusi Mahlasela. Chịu trách nhiệm dẫn chương trình là Solaar và Rokia Traore.

Đêm hội sẽ được chiếu trực tiếp trên kênh thể thao của truyền hình Đức và hàng triệu khán giả trên 120 quốc gia đang chờ đón xem. Ngoài âm nhạc còn có màn giải trí của Monica Lierhaus và Matthias Opdenhövel cùng với nhà hài kịch Michael Mittermeier.

Vinh dự hơn cả khi đêm hội được chào đón những vị khách cao cấp như: Tổng thư ký Liên Hiệp quốc Kofi Annan, Tổng thống cộng hoà Nam Phi Thabo Mbeki, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới Joseph S. Blatter, Trưởng Ban tổ chức World Cup 2006  Franz Beckenbauer, thị trưởng thành phố Berlin Klaus Wowereit. mặc dù không trực tiếp xuất hiện nhưng cựu tổng thống Nam Phi (ông đã từng nhận giải thưởng Nobel về hoà bình) Nelson Mandela sẽ có mặt trong một đoạn phim của quốc gia đăng cai vào năm 2010.

Sự góp mặt của những huyền thoại bóng đá Nam Phi như: George Weah, Roger Milla và Abedi Pele càng làm tăng thêm không khí long trọng cho đêm hội tại Berlin. Một màn hình khổng lồ sẽ trình chiếu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại FIFA World Cup 2006 và những hoạt động trong đêm hội. Thông qua đây FIFA muốn truyền tải thông điệp xây dựng thêm 6 làng SOS cho trẻ em tại các quốc gia Brazil, Mexico, Nigeria, Nam Phi, Ukraine và Việt Nam. Việc này cũng đồng nghĩa với tạo dựng lên mái nhà cho ít nhất 800 trẻ em cô đơn.

Ngoài ra, FIFA còn muốn truyền tải ý nghĩa bóng đá không chỉ là môn thể thao vua theo cách hiểu đơn thuần mà nó còn vượt qua biên giới, kéo mọi người xích lại gần nhau hơn đúng với tinh thần của buổi lễ "Bóng đá vì một thế giới tốt đẹp hơn".

Hy vọng rằng đêm hội này sẽ đem đến cho hàng triệu NHM bóng đá trên khắp thế giới sự gắn kết, niềm đam mê, những cảm xúc bất tận để biến FIFA World Cup 2006 thành một sự kiện không thể nào quên.

A.T (theo fifaworldcup.com)

Ảnh trong bài
  •  Bóng đá vì một thế giới tốt đẹp hơn - từ Đức tới Nam Phi