IAAF: Gian lận tuổi sẽ chịu kỷ luật như sử dụng Doping

Hôm qua (10/8), tại Bambous (Mauritius), ông Lamine Diack - Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) đã tuyên bố "những hành vi gian lận tuổi trong các cuộc thi đấu do Liên đoàn tổ chức sẽ phải chịu mức kỷ luật như với hình thức lạm dụng thuốc kích thích"

Hôm qua (10/8), tại Bambous (Mauritius), ông Lamine Diack - Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) đã tuyên bố  "những hành vi gian lận tuổi trong các cuộc thi đấu do Liên đoàn tổ chức sẽ phải chịu mức kỷ luật như với hình thức lạm dụng thuốc kích thích"

 

Trong thời gian gần đây, gian lận tuổi  thường xuyên xảy ra trong các cuộc thi đấu, điển hình như trường hợp của Thomas Longorisiwa và Emmanuel Chamber (Kenya). Qua điều tra 2 VĐV này khai nhận đã sử dụng hộ chiếu giả, ghi sai năm sinh với ý đồ đủ điều kiện tham dự giải Vô địch Điền kinh trẻ Thế giới sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 15 đến 20/ 8/2006. Hiện tại Longorisiwa đã bị tạm giữ và đợi quyết định kỷ luật còn Chamber chỉ bị phạt nhẹ. Song cả 2 VĐV trên đều bị loại khỏi Giải. 

 

Trước thực tế trên, Ông Diack cho biết: "Đây là điều không thể chấp nhận được ở môn Điền kinh. Chúng tôi đang thu thập thêm thông tin và sẽ đưa ra mức kỷ luật thích đáng với bất cứ VĐV nào vi phạm. Đồng thời, chúng tôi cũng cần có sự giúp đỡ của Chính phủ và Liên đoàn Điền kinh Kenya trong việc giải quyết vấn đề gian lận tuổi này. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra những người chỉ đạo, quản lý các VĐV và tìm hiểu cả những quan chức Liên đoàn Kenya để tìm ra nguyên nhân sâu xa của vấn đề, từ đó đưa ra quyết định một cách chính xác và nghiêm minh".

Những biện pháp tích cực của IAAF thời gian gần đây phần nào chứng tỏ sự nghiêm minh trong việc chống gian lận tại các cuộc thi đấu, nhằm đảm bảo công bằng cho các VĐV.

Thu Phương (theo Reuters)

Ảnh trong bài
  • IAAF: Gian lận tuổi sẽ chịu kỷ luật như sử dụng Doping