Cả thế giới đang hướng về Berlin

Đối với đội tuyển Pháp, trận chung kết lần này sẽ là cơ hội để "những chú gà trống Gaulois" phục thù sau khi để "knock out" ngay ở vòng đầu tiên tại kỳ World Cup lần trước và cũng là cơ hội để đội bóng áo lam giành danh hiệu vô địch lần thứ 2. Trong khi đó, nếu giành được chiến thắng ở trận đấu này, các cầu thủ màu áo thiên thanh sẽ xoá tan đi phần nào bóng mây u ám các vụ "scandal" về bóng đá đang diễn ra trên đất nước Italy.

 

Cuộc tranh tài của 194 đội bóng trên toàn hành tinh với 910 trận đấu và hơn 2,600 bàn thắng sẽ chính thức khép lại bằng trận cầu kinh điển giữa Italy và Pháp. Dự kiến khoảng gần 1 tỷ người sẽ có mặt tại Berlin để chứng kiến trận chung kết lịch sử của Vòng chung kết World Cup lần thứ 18. Cho đến thời điểm này, theo Ban tổ chức World Cup 2006, mọi công tác chuẩn bị cho trận chung kết đều đã hoàn tất.

Đối với đội tuyển Pháp, trận chung kết lần này sẽ là cơ hội để "những chú gà trống Gaulois" phục thù sau khi để "knock out" ngay ở vòng đầu tiên tại kỳ World Cup lần trước và cũng là cơ hội để đội bóng áo lam giành danh hiệu vô địch lần thứ 2. Trong khi đó, nếu giành được chiến thắng ở trận đấu này, các cầu thủ màu áo thiên thanh sẽ xoá tan đi bóng mây u ám về các vụ "scandal" đang diễn ra trên đất nước Italy.

Theo Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA), ông Urs Linsi, cả 3 trọng tài bắt trận chung kết diễn ra rạng sáng 10/07 đều là người Argentina. Trọng tài chính là ông Horacio Elizondo, hai trọng tài biên là Dario Garcia và Rodolfo Otero.

 

Thông thạo tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh, Elizondo là một trọng tài có nhiều kinh nghiệm nhất ở Nam Mỹ. Ông cũng là người bắt chính trong trận khai mạc giữa đội tuyển Đức và Costa Rica. Tại vòng chung kết lần này, Elizondo đã bắt chính 4 trận đấu, ông đã sử dụng 22 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ.

 

Ban tổ chức World Cup 2006 cũng cho biết trọng tài người Nhật Bản Toru Kamikawa sẽ là trọng tài chính trong trận đấu tranh hạng 3 diễn ra giữa Đức và Bồ Đào Nha trên sân vận động Stuttgart diễn ra vào rạng sáng ngày 09/07/2006.

 

Đội hình dự kiến của đội tuyển Italy và Pháp:

 

Italy (4-4-1-1):

1-Gianluigi Buffon (thủ môn) ; 19-Gianluca Zambrotta, 23-Marco Materazzi, 5-Fabio Cannavaro (đội trưởng), 3-Fabio Grosso; 20-Simone Perrotta, 21-Andrea Pirlo, 8-Gennaro Gattuso, 16-Mauro Camoranesi; 10-Francesco Totti; 9-Luca Toni.

France (4-2-3-1):

16-Fabien Barthez (thủ môn); 19-Willy Sagnol, 15-Lilian Thuram, 5-William Gallas, 3-Eric Abidal; 4-Patrick Vieira, 6-Claude Makelele; 22-Franck Ribery, 10-Zinedine Zidane (đội trưởng), 7-Florent Malouda; 12-Thierry Henry.

V.A (theo AP, Reuters)

Ảnh trong bài
  • Cả thế giới đang hướng về Berlin