Tổng hợp tin thể thao quốc tế ngày 15/8.

Gatlin khó tránh án phạt của IAAF Theo một quan chức của Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF), với những kết quả thử nghiệm dương tính, nhà Vô địch thế giới 100m và Vô địch Olympic, Justin Gatlin chắc chắn sẽ phải chịu án phạt treo giò vĩnh viễn.

Gatlin khó tránh án phạt của IAAF

Theo một quan chức của Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF), với những kết quả thử nghiệm dương tính, nhà Vô địch thế giới 100m và Vô địch Olympic, Justin Gatlin chắc chắn sẽ phải chịu án phạt treo giò vĩnh viễn.

Tổng thư ký IAAF - Pierre Weiss cho biết: "Không thể có thắc mắc gì khi luật đã ghi rõ ràng, trước mắt là án phạt cấm thi đấu 2 năm và sau đó là cấm thi đấu vĩnh viễn. Với kết quả thử nghiệm dương tính thì chẳng có lý do gì để hình phạt cấm thi đấu suốt đời không được áp dụng".

Hiện IAAF vẫn đang chờ phản hồi chính thức về phán quyết cuối cùng đối với Gatlin từ Hiệp hội chống sử dụng doping Mỹ (USADA).

 

Lee Chong Wei: Ưu tiên số 1 cho ASIAD 15.

Tay vợt cầu lông số 2 thế giới người Malaysia sẽ tham dự Giải Vô địch Cầu lông thế giới diễn ra từ 18 đến 24/9/2006 tại Madrid (Tây Ban Nha) thế nhưng với anh mục tiêu giành HCV ASIAD 15 vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Theo quan điểm của Chong Wei, Giải Vô địch thế giới được tổ chức hàng năm nhưng Đại hội Thể thao Châu Á thì 4 năm mới được tổ chức 1 lần. Do đó, đây là cơ hội để anh thể hiện khả năng của mình. Bốn năm nữa, Chong Wei sẽ bước vào tuổi 28 và cơ hội giành HCV đối với anh là không phải dễ dàng.

Nếu như bỏ lỡ cơ hội giành vinh quang tại Madrid lần này thì Lee có thể phục thù tại Kuala Lumpur vào năm tới. Đối thủ đáng gờm của Chong Wei hiện nay là tay vợt số 1 thế giới người Trung Quốc, Lindan. Bốn lần chạm chán trong năm nay, Chong Wei đã để thua Lin dan tới 3 lần tại các Giải Anh mở rộng, Đài Loan mở rộng và gần đây nhất là Giải Macao mở rộng (do chấn thương đầu gối). Chỉ 1 lần duy nhất Chong Wei giành được ngôi vô địch là tại Giải Malaysia mở rộng.

Hy vọng rằng, Chong Wei có thể trở thành VĐV Malaysia thứ 2 giành danh hiệu vô địch đơn sau Wong Choong Hann năm 2003. Ngoại trừ việc để thua Lin Dan, Chong Wei đã có một mùa giải thi đấu khá thành công mà tiêu biểu là Đại hội Thể thao khối thịnh vượng chung, danh hiệu Châu Á, Thuỵ Sỹ và Giải Malaysia mở rộng.

Hai nữ VĐV Trung Quốc lọt vào tốp 30 bảng xếp hạng của Liên đoàn Quần vợt thế giới

Li Na (24 tuổi) và Zheng Jie (23 tuổi) đã vinh dự lọt vào tốp 30 bảng xếp hạng của Liên đoàn Quần vợt thế giới. Li Na từ vị trí 22 vượt lên 2 bậc đứng thứ 20. Còn Zheng Jie, với thắng lợi giành được tại Giải Nordea Nodic Light mở rộng Stockholm vượt tới 8 bậc, từ vị trí 35 lên vị trí 27.

Hình thức an ninh mới được áp dụng thử nghiệm tại Giải Vô địch trẻ thế giới 

Ông Qiang Wei - Trưởng ban An ninh Olympic Bắc Kinh cho biết: "Để nhằm đảm bảo an ninh cho Giải Vô địch trẻ thế giới lần thứ 11 do Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) tổ chức cũng như tích luỹ kinh nghiệm cho Thế vận hội mùa hè 2008, Ban tổ chức quyết định áp dụng thử nghiệm hình thức an ninh mới"

Lực lượng cảnh sát, an ninh địa phương, tình nguyện viên vừa kết thúc khoá huấn luyện cần thiết cho công tác đảm bảo an ninh dưới hình thức mới. Các thiết bị phục vụ cho công tác an ninh cũng được lắp đặt ở những vị trí cần thiết và các khu vực phụ cận.

 

 Hà Phương (theo chinadaily.com)

 

Ảnh trong bài
  • Tổng hợp tin thể thao quốc tế ngày 15/8.