Tổng hợp tin thể thao quốc ngày 17/8

Giải Vô địch Cầu lông thế giới QI 2006 Liên đoàn Cầu lông thế giới đã chính thức phê chuẩn việc tổ chức Giải Vô địch Cầu lông thế giới sẽ diễn ra từ 18 đến 24/9/2006 tại Palacio De Deportes thuộc thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

Giải Vô địch Cầu lông thế giới QI 2006

 

Liên đoàn Cầu lông thế giới đã chính thức phê chuẩn việc tổ chức Giải Vô địch Cầu lông thế giới sẽ diễn ra từ 18 đến 24/9/2006 tại Palacio De Deportes thuộc thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

 

Sự kiện này thu hút khoảng hơn 350 tay vợt hàng đầu trên khắp thế giới cùng tụ họp về đây tranh ngôi Vô địch.

 

Nhật Bản hướng tới mục tiêu vô địch Ba môn phối hợp tại Doha

Sau khi giành ưu thế vượt trội tại Giải Vô địch 3 môn phối hợp Châu Á lần thứ 15, HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản, ông Hideki Yamane cho biết: "Nhật Bản đặt ra mục tiêu giành chọn các danh hiệu 3 môn phối hợp tại Đại hội Thể thao Châu Á năm nay".

Tại Giải vô địch 3 môn phối hợp Châu Á lần thứ 15 tổ chức tại Jiayuguan, Trung Quốc từ 12 đến 13/8/2006, các VĐV Nhật Bản đã giành chọn những danh hiệu vô địch dành cho cả nam và nữ. Đội tuyển Nhật Bản đã thống lĩnh không chỉ tốp 5 ở nội dung nữ trẻ mà còn cả tốp 6 các nội dung dành cho nữ U23, tiêu biểu là Keiko Tanaka, VĐV xếp hạng 74 thế giới.

Để đạt được mục tiêu nói trên, theo HLV Yamane "Các VĐV nữ Nhật Bản cần vượt qua một số đối thủ mạnh như Trung Quốc còn đối thủ của các VĐV nam là Kazakhstan"

Giải Vô địch đua Xe đạp thế giới năm 2006 dành cho Người khuyết tật

Giải Vô địch đua Xe đạp thế giới năm 2006 dành cho Người khuyết tật do Uỷ ban Thể thao Người khuyết tật thế giới (IPC) tổ chức sẽ diễn ra tại Khu đua Xe đạp thế giới (WCC) trụ sở chính của Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) tại Aigle, Thuỵ Sỹ từ ngày 9 đến 18/9/2006.

Ước tính sẽ có 300 VĐV đến từ 40 quốc gia tham dự các nội dung đua xe đường thẳng và đường vòng. Các VĐV này thuộc 4 nhóm thương tật là mù, khiếm thị, bại não, thiểu năng vận động.

Giải được UIC và IPC đồng phối hợp tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994. Năm 2002, UCI và IPC đã ký một thoả thuận hợp tác với mong muốn tạo quyền bình đẳng cho các VĐV xe đạp khuyết tật được hưởng những điều lệ của UCI.

Hà Phương (theo các Liên đoàn thể thao quốc tế)

Ảnh trong bài
  • Tổng hợp tin thể thao quốc ngày 17/8