Uỷ ban Olympic quốc tế tới thăm Bắc Kinh và Hồng Kông

Mục đích của chuyến thăm nhằm kiểm tra lại các địa điểm thi đấu ở Bắc Kinh và trường đua ngựa tại Hồng Kông. Trong chuyến thăm, ngoài Chủ tịch Ban điều phối còn có các quan chức, chuyên gia của IOC và những người có trách nhiệm liên quan tới công tác tổ chức Thế vận hội mùa hè 2008.

Mục đích của chuyến thăm nhằm kiểm tra lại các địa điểm thi đấu ở Bắc Kinh và trường đua ngựa tại Hồng Kông. Trong chuyến thăm, ngoài Chủ tịch Ban điều phối còn có các quan chức, chuyên gia của IOC và những người có trách nhiệm liên quan tới công tác tổ chức Thế vận hội mùa hè 2008.

 

Dựa trên những kết quả kiểm tra có được trong chuyến thăm của Uỷ ban điều phối tại Bắc Kinh vào tháng 5 vừa qua, đoàn đã làm việc và tiếp tục có chuyến kiểm tra các địa điểm thi đấu cho Olympic 2008 vào tháng 10 tới.

 

Tại Bắc Kinh, Chủ tịch Verbruggen cũng đã tham dự Hội nghị truyền thông thế giới lần thứ nhất. Cùng tham dự còn có các cơ quan truyền thông dành được bản quyền phát các chương trình tại Thế vận hội. Tại đây, họ cùng nhau trao đổi về kinh nghiệm cũng như công tác chuẩn bị cho Thế vận hội. Đây cũng là dịp để các quan chức của Ban tổ chức Thế vận hội mùa hè thảo luận rất nhiều vấn đề liên quan tới công tác tổ chức như: hoạt động quảng cáo, các hoạt động của giới truyền thông và của làng VĐV...

Đoàn thanh tra của IOC đã dành một nửa quỹ thời gian trong chuyến đi để tới thăm Hồng Kông với mục đích kiểm tra công tác chuẩn bị về địa điểm thi đấu tại trường đua ngựa quốc tế. Tại đây, đoàn kiểm tra đã cùng làm việc với các đại diện của Liên đoàn đua ngựa quốc tế (FEI), các thành viên của Ban tổ chức Olympic 2008 (BOGOC), Liên đoàn đua ngựa Hồng Kông và cả các đại diện của chính quyền Hồng Kông.

Chuyến thăm đã giúp các thành viên của đoàn kiểm tra có cái nhìn tổng quát về công tác chuẩn bị của Ban tổ chức cũng như thấy được những tiến triển của công tác này thông qua các đợt kiểm tra khác nhau. Đoàn kiểm tra của IOC sẽ tiếp tục có những đợt kiểm tra thường xuyên tại các địa điểm thi đấu trên (trong vòng 4 năm) cho tới khi Thế vận hội chính thức khai mạc.

A.T (theo olympic.org)

Ảnh trong bài
  • Uỷ ban Olympic quốc tế tới thăm Bắc Kinh và Hồng Kông