Trung Quốc được đánh giá cao tại cuộc họp của IAAF

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch điều hành Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh đã bày tỏ sự hài lòng về thành tựu mà Giải đạt được. Ông nói "Giải Vô địch Điền kinh trẻ thế giới có thể được xem là một thử nghiệm tuyệt vời. Nó có ý nghĩa thiết thực đối với Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh 2008. Với tư cách là một người có trách nhiệm trong Ban tổ chức Thế vận hội, thành phố Bắc Kinh và Liên đoàn Điền kinh Trung Quốc, chúng tôi đã hết sức nỗ lực để đảm bảo Giải Vô địch Điền kinh trẻ thế giới (có sự góp mặt của gần 2.000 VĐV) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Điều đó không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của Điền kinh mà còn là bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho Olympic trong 2 năm tới".

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch điều hành Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh đã bày tỏ sự hài lòng về thành tựu mà Giải đạt được. Ông nói "Giải Vô địch Điền kinh trẻ thế giới có thể được xem là một thử nghiệm tuyệt vời. Nó có ý nghĩa thiết thực đối với Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh 2008. Với tư cách là một người có trách nhiệm trong Ban tổ chức Thế vận hội, thành phố Bắc Kinh và Liên đoàn Điền kinh Trung Quốc, chúng tôi đã hết sức nỗ lực để đảm bảo Giải Vô địch Điền kinh trẻ thế giới (có sự góp mặt của gần 2.000 VĐV) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Điều đó không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của Điền kinh mà còn là bước chuẩn bị kỹ lưỡng cho Olympic trong 2 năm tới".

Ông Lamine Diack - Chủ tịch IAAF cho biết: "Từ khi chúng tôi bước xuống sân bay cho tới khi Lễ Bế mạc kết thúc, chúng tôi luôn nhận được sự đón tiếp trọng thể. Bắc Kinh có những điều kiện tuyệt vời và là địa điểm thi đấu lý tưởng cho môn thể thao Điền kinh tại Olympic 2008. Hy vọng, Điền kinh sẽ được phát triển tại Trung Quốc và  trở thành môn thể thao chủ đạo của đất nước xinh đẹp này. Bởi số lượng VĐV của Trung Quốc lọt vào vòng chung kết của Giải  lần này đông nhất so với các nước tham dự. Đây là một bằng chứng xác thực về tiềm năng của đất nước này".

Tiếp đó, Chủ tịch cũng đã thống kê lại các hoạt động của Liên đoàn kể từ kỳ họp trước, đồng thời nhấn mạnh thất vọng lớn nhất của ông trong thời gian gần đây là kết quả thử nghiệm doping dương tính của VĐV nổi tiếng Justin Gatlin.  Sự kiện ấy làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín cũng như hoạt động của IAAF. Trước thực tế đó, Liên đoàn cần phải có những chiến lược cụ thể, tích cực để hạn chế tối đa những trường hợp đáng tiếc kể trên.

 

A.T (theo IAAF.org)

 

Ảnh trong bài
  • Trung Quốc được đánh giá cao tại cuộc họp của IAAF