Đội quân áo thiên thanh trong vòng tay chào đón của người dân Italia.

Đội tuyển Ý đã rước Chiếc Cúp vàng đi qua thành Rome trong niềm chiến thắng hân hoan trước sự reo hò, chào đón của hàng nghìn cổ động viên.

Đáp chuyến máy bay từ Đức về Ý hôm thứ 2, hạ cánh xuống sân bay Pratica di Mare (phía nam thủ đô), chậm hơn 15 phút so với dự kiến, những người con của đất nước Italia đã vinh dự được đích thân Tổng thống Giorgio Napolitano và Thủ tướng Romano Prodi chào đón tại Dinh tổng thống_Cung điện Chigi.

Còn vinh dự và tự hào nào hơn khi có khoảng hơn 500.000 nghìn cổ động viên chen chân nhau trên các con phố của thành Rome cùng tiếng hò reo, nhảy múa. Với lá cờ tổ quốc trên tay, họ có thể đứng đợi hàng giờ đồng hồ chỉ để thấy những người con anh hùng cùng với kỷ vật chiến thắng (điều mà họ đã chờ đợi suốt 24 năm, cuối cùng thì đội quân áo thiên thanh cũng đã vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ trên chấm phạt đền để giành chức vô địch).

Thủ quân Fabio Cannavaro giương cao chiếc Cúp vàng cùng với gương mặt hân hoan như gửi tới những người dân Ý một thông điệp "Chúng ta là những nhà vô địch".

Cùng với niềm vui được chào đón, HLV Marcello Lippi, giám đốc kỹ thuật, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý cùng toàn thể đội tuyển quốc gia còn được trao tặng Huân chương lao động nhà nước (một trong danh hiệu cao quý nhất của quốc gia).

A.T (theo bbc.co.uk)

 


Ảnh trong bài
  •  Đội quân áo thiên thanh trong vòng tay chào đón của người dân Italia.