FIFA phối hợp với EU hỗ trợ cho các nước chậm phát triển

Ngay sau khi World Cup 2006 kết thúc, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên minh Châu Âu (EU) đã cùng ký kết một bản hợp đồng đưa Bóng đá vào cuộc chiến chống lại sự lạc hậu của các nước chậm phát triển trên toàn thế giới.

Ngay sau khi World Cup 2006 kết thúc, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên minh Châu Âu (EU) đã cùng ký kết một bản hợp đồng đưa Bóng đá vào cuộc chiến chống lại sự lạc hậu của các nước chậm phát triển trên toàn thế giới.

Mục đích chính của hợp đồng này là nhằm trợ giúp cho sự phát triển của các nước nghèo ở khu vực Châu Phi, vùng vịnh Caribbean. Ông Louis Michiel, đại diện cho Tổ chức phát triển và hỗ trợ nhân đạo cùng Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã ký kết bản hợp đồng này. Theo đó, bản hợp đồng sẽ kéo dài trong vòng 4 năm, đến VCK World Cup 2010 ở Nam Phi, trị giá hợp đồng lên tới con số 25 tỷ Euro (tương đương 31,93 tỷ USD). 

Ông Michiel cho biết: "Tất cả những việc chúng tôi đang làm là sử dụng "quyền lực" của Bóng đá để thực hiện các dự án ở Châu Phi và vùng vịnh Caribbean."

Chủ tịch Hiệp hội Liên minh Châu Âu, ông Jose Manuel Barroso phát biểu: "Ý tưởng của chúng tôi muốn đưa môn thể thao vua vào các mục đích trợ giúp chiến tranh, phòng chống các căn bệnh thế kỷ: AIDS, lao phổi, ung thư.., cũng như chống lại sự phân biệt chủng tộc và các cuộc chiến sắc tộc... Từ đó hướng tới một mục đích chung xây dựng một thế giới hoà bình và ấm no."

V.A(theo Reuters)

 


Ảnh trong bài
  •  FIFA phối hợp với EU hỗ trợ cho các nước chậm phát triển