Donadoni được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Italy.

Roberto Donadoni cựu cầu thủ của đội tuyển quốc gia Italy đã được chọn làm huấn luyện viên trưởng thay cho ông Marcello Lippi - người dù chỉ dẫn dắt đội tuyển "áo thiên thanh" trong thời gian ngắn, nhưng đã xuất sắc đưa Italy lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của FIFA mới đây.

HLV Roberto Donadoni cựu cầu thủ của đội tuyển quốc gia Italy đã được chọn làm HLV trưởng của đội tuyển Quốc gia Italy thay cho ông Marcello Lippi, người đã dẫn dắt đội tuyển Italy trong thời gian ngắn nhưng đã đưa Italy lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của FIFA.

Donadoni năm nay 42 tuổi và đã nhiều lần tham gia vào đội tuyển quốc gia Italy. Ông bắt đầu khởi nghiệp ở Atalanta Bergamo năm 1984 và chuyển sang chơi cho AC Milan năm 1986. 

Trong suốt thời gian chơi cho AC Milan Donadoni đã đoạt 5 Serie A, 3 danh hiệu vô địch Champions League (C1), 3 siêu cúp Châu Âu và 2 cúp liên lục địa. Cái tên “Dona” đã được các fans hâm mộ gọi một cách thân mật và trở nên quen thuộc với thắng lợi của đội tuyển Milan. 

Ông cũng là thành viên của đội tuyển Italya đoạt huy chương đồng tại World Cups 1990 và Huy chương bạc tại World Cups 1994 khi  thua Brazil với loạt trận penalty.

Hơn thế, trong mùa giải 05 - 06, Donadoni nổi lên như là một HLV trẻ nhiều triển vọng của Bóng đá Italy khi đã góp công lớn mang về vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng cho CLB Lirvono (giai đoạn đầu mùa). Có lẽ cú lột xác ngoạn mục đó của đội bóng tỉnh lẻ vùng Tuscan vốn chỉ quen với cuộc chiến trụ hạng ở Serie A đã góp phần khẳng định trình độ cũng như uy tín của Donadoni hoàn toàn đủ sức thay thế gã đầu bạc Lippi trên cương vị HLV trưởng của đội tuyển Quốc gia Italy, vị trí đòi hỏi sự tín nhiệm, ủng hộ của các quan chức ở LĐBĐ Italy và cả số đông NHM.

Yến Lê (Theo fifawordcup.com)

 

Ảnh trong bài
  •  Donadoni được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Italy.