M.U - Kẻ chinh phục?

Đã lâu lắm rồi người M.U mới lại vui và lạc quan nhiều như vậy. Ngay cả trong giai đoạn hoàng kim với đội hình trong mơ, lập cú ăn 3 vĩ đại thì cái cách khởi động bằng 3 chiến thắng liên tiếp như tuần qua cũng là điều gì đó lớn hơn cả niềm hạnh phúc của một nửa thành Manchester...

Đã lâu lắm rồi người M.U mới lại vui và lạc quan nhiều như vậy. Ngay cả trong giai đoạn hoàng kim với đội hình trong mơ, lập cú ăn 3 vĩ đại thì cái cách khởi động bằng 3 chiến thắng liên tiếp như tuần qua cũng là điều gì đó lớn hơn cả niềm hạnh phúc của một nửa thành Manchester...

 

Càng ý nghĩa hơn bởi cả 3 đối thủ: Chelsea, Arsenal và Liverpool đều nhập cuộc không được như ý, đồng nghĩa với mỗi điểm mà đội quân của Sir Alex kiếm được có giá trị gấp 2, 3 lần.

 

Ai đó có thể nại ra những lý do; phong độ cầu thủ không tốt, CLB chịu nhiều ảnh hưởng sau một mùa hè chinh chiến triền miên (WC 06)... nhưng thật thiếu thuyết phục bởi đội hình của M.U cũng chẳng thiếu những gương mặt vừa mới tận lực trên đất Đức. Trước khi Premier League khởi tranh mùa này, thậm chí, cơ hội của Rooney và đồng đội còn bị đánh giá thấp hơn cả Liverpool, nhưng với những bàn thắng và cách các cầu thủ M.U giành chiến thắng sau 3 trận đấu vừa qua, ít nhiều Old Trafford đã giành lại vị thế của một Kẻ chinh phục.

Sức mạnh trải đều cả 3 tuyến, chất lượng cầu thủ đồng đều, loạt trận vừa qua, dù thiếu các cầu thủ chủ chốt (Rooney, Scholes bị treo giò) M.U vẫn thi đấu tốt và quan trọng là đã thể hiện được một bộ mặt mới mẻ, tràn trề khát khao chiến thắng vốn dĩ là điểm yếu nhất của họ trong một vài mùa giải gần đây. Những cựu binh như Giggs chợt "hồi xuân", nhiều gương mặt trẻ nhanh chóng khẳng định được vị trí... Alex Ferguson hình như đang quyết tâm, nỗ lực hơn bao giờ, nhằm ghi dấu năm thứ 20 của mình tại Nhà hát của những giấc mơ bằng những chiến thắng, như là kỷ niệm đẹp của một chặng đời Bóng đá.

 

Kết quả lượt trận thứ 3, 26/8: Charlton - Bolton: 2-0; Fulham - Sheff Utd: 1-0; Liverpool - West Ham: 2-1; Man City - Arsenal: 1-0; Tottenham - Everton: 0-2; Watford - M.U: 1-2; Wigan - Reading: 1-0; Aston Villa - Newcastle: 2-0; Blackburn R - Chelsea: 0-2.

 

Quang Huy

Ảnh trong bài
  • M.U - Kẻ chinh phục?