Bộ trưởng Thể thao Anh tin tưởng: Anh sẽ giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Chỉ chịu thua Đức ở giai đoạn cuối của cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2006, cho nên nước Anh đang nắm cơ hội thực sự trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2018, khi mới đây FIFA vừa quyết định địa điểm tổ chức sự kiện Thể thao đặc biệt này sẽ là Châu Âu.

Chỉ chịu thua Đức ở giai đoạn cuối của cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2006, cho nên nước Anh đang nắm cơ hội thực sự trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2018, khi mới đây FIFA vừa quyết định địa điểm tổ chức sự kiện Thể thao đặc biệt này sẽ là Châu Âu.

Sau Nam Phi năm 2010, World Cup năm 2014 sẽ được tổ chức tại Nam Mỹ. Vì vậy ngài Bộ trưởng Caborn tin tưởng rằng, nước Anh sẽ tạo được ấn tượng mạnh mẽ với những địa điểm thi đấu trong mơ khiến cho quyền đăng cai World Cup 2018  không thể lọt vào tay bất cứ một quốc gia Châu Âu nào khác.

Theo ông Caborn, kể từ lần đầu tiên nước Anh giành quyền đăng cai  World Cup năm 1966 thì cơ hội lần này là không thể tốt hơn. Chẳng có lý do gì để nghi ngờ về khả năng giành chiến thắng của Vương quốc Anh bởi ưu thế rõ rệt của họ so với những đối thủ còn lại. Xứ sở sương mù đang sở hữu những điều kiện vô cùng thuận lợi và hoàn toàn có thể gánh vác nhiệm vụ cao cả này, với những Sân vận động: Emirates, Old Traffod...những sân bóng được xem là tốt nhất trên thế giới.

Thế vận hội 2012 được tổ chức tại Luân Đôn sẽ là một minh chứng rõ nhất cho khả năng tổ chức sự kiện của nước Anh. Gần đây nhất, nước Anh cũng đã tổ chức thành công Euro 1996. Hiện tại, họ cũng được Uỷ ban Olympic quốc tế đánh giá rất cao trong tiến trình tổ chức Thế vận hội năm 2012 và tương lai nếu được đăng cai World Cup 2018, họ sẽ có cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình, với trọn bộ sưu tập quyền đăng cai các sự kiện thể thao lớn của thế giới.

A.T (theo skysports.com)

Ảnh trong bài
  •  Bộ trưởng Thể thao Anh tin tưởng: Anh sẽ giành quyền đăng cai World Cup 2018.