Nam Mỹ ủng hộ Lamine Diack trong đợt tái bầu cử

Hôm 28/8, Liên đoàn Điền kinh Nam Mỹ đã bầu ra tân Chủ tịch, ông Roberto Gesta de Melo người Brazil. Ông là người có nhiều kinh nghiệm khi không chỉ giữ cương vị Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Brazil mà hiện ông còn là đại diện cho khu vực Nam Mỹ tại Uỷ ban của IAAF.

Hôm 28/8, Liên đoàn Điền kinh Nam Mỹ đã bầu ra tân Chủ tịch, ông Roberto Gesta de Melo  người Brazil. Ông là người có nhiều kinh nghiệm khi không chỉ giữ cương vị Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Brazil mà hiện ông còn là đại diện cho khu vực Nam Mỹ tại Uỷ ban của IAAF.

 

Với cương vị là tân Chủ tịch, ông Gesta de Melo cũng đã tuyên bố: "các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao khu vực Nam Mỹ sẽ ủng hộ Lamine Diack trong chiến dịch bầu cử tranh chức Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF)"

 

Cuộc bầu cử chức tân Chủ tịch của IAAF sẽ diễn ra vào tháng 8/2007, đây cũng là thời điểm diễn ra Giải Vô địch Điền kinh thế giới do IAAF tổ chức tại Osaka, Nhật Bản.

Ông Gesta de Melo khẳng định: "Nếu Lamine Diack đắc cử chức Chủ tịch, chúng tôi chắc chắn rằng môn Điền kinh sẽ tiếp tục phát triển. Các quốc gia đang phát triển tại Nam Mỹ, Châu Phi, Châu Á và Châu Đại Dương đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn để phát triển môn thể thao này ở cấp quốc gia".

Ngoài ra, Đại hội còn bầu ra chức Phó Chủ tịch thứ nhất do ông Ciro Solano (người Colombia) nắm giữ. Hai chức Phó Chủ tịch là Nelson Rodriguez (người Venezuela) và José Maria Lombardo (người Uruguay). Chức Phó Chủ tịch danh dự được bầu cho Eduardo Bernao (người Argentian) và chức thành viên danh dự thuộc về Patrício Smith (người Chile)

A.T (theo IAAF.org)

 


Ảnh trong bài
  • Nam Mỹ ủng hộ Lamine Diack trong đợt tái bầu cử