Hướng tới Thế vận hội thể thao dành cho Người khuyết tật Luân Đôn 2012

Ông Sebastian Coe - Trưởng BTC Thế vận hội thể thao dành cho Người khuyết tật 2012 cho biết: “29/8/2012 sẽ là một ngày đáng nhớ trong lịch sử thể thao dành cho Người khuyết tật được tổ chức tại Anh quốc. Thế vận hội thể thao và Thế vận hội thể thao dành cho Người khuyết tật đều được bắt nguồn từ đất nước Anh, cùng có vai trò rất quan trọng trong lịch sử tồn tại và phát triển của phong trào thể thao trên đất nước chúng tôi”.

Ông Sebastian Coe - Trưởng BTC Thế vận hội thể thao dành cho Người khuyết tật 2012 cho biết: “29/8/2012 sẽ là một ngày đáng nhớ trong lịch sử thể thao dành cho Người khuyết tật được tổ chức tại Anh quốc. Thế vận hội thể thao và Thế vận hội thể thao dành cho Người khuyết tật đều được bắt nguồn từ đất nước Anh, cùng có vai trò rất quan trọng trong lịch sử tồn tại và phát triển của phong trào thể thao trên đất nước chúng tôi”.

 

Tôn chỉ của Thế vận hội thể thao dành cho Người khuyết tật Luân Đôn 2012 là xây dựng chuẩn trong công tác phục vụ, trang thiết bị và tạo cơ hội cho Người khuyết tật tham gia thi đấu thể thao. Luân Đôn sẽ là nước chủ nhà tổ chức Thế vận hội dành cho Người khuyết tật thành công nhất trong lịch sử và đảm bảo sẽ góp phần tạo ra tiền lệ tốt đối với phong trào thể thao dành cho VĐV khuyết tật.

 

Theo ông Tessa Jowell - Bộ trưởng phụ trách Thế vận hội thể thao và Thế vận hội thể thao dành cho Người khuyết tật cho biết: “Những người khuyết tật có thể tham gia Thế vận hội lần này một cách bình đẳng ở nhiều vị trí như: khán giả, tình nguyện viên, cộng tác theo các cơ chế khác hoặc thậm chí có thể tham gia thi đấu. Thế vận hội thể thao dành cho Người khuyết tật Luân Đôn 2012 được tổ chức không chỉ dành riêng cho một nhóm người nào đó mà là dành cho tất cả mọi người khuyết tật trên thế giới”.

Thị trưởng Luân Đôn, ông Ken Livingstone phát biểu: “Thế vận hội thể thao dành cho Người khuyết tật Luân Đôn 2012 sẽ là một sự kiện thể thao hứa hẹn nhiều điều bất ngờ, thú vị được tổ chức tại thành phố lớn nhất trên thế giới với các chương trình, hạng mục thi đấu hết sức đa dạng. Các VĐV tham gia thi đấu sẽ được đón nhận sự chào mừng và cổ vũ nồng nhiệt từ phía người dân Luân Đôn cũng như từ những cổ động viên nhiệt tình trong suốt quá trình diễn ra Thế vận hội”.

Chủ tịch Hiệp hội thể thao Người khuyết tật Anh quốc, ông Mike Barace cho biết: “Chúng tôi đang và sẽ nỗ lực hết sức để có được một Thế vận hội thể thao dành cho Người khuyết tật thành công nhất. Chúng tôi đang rất hồi hộp chờ đón các VĐV khuyết tật đến với đất nước Anh và tham gia Thế vận hội thể thao đáng nhớ này”.

Phương My (theo aroundtherrings.com)

 


Ảnh trong bài
  • Hướng tới Thế vận hội thể thao dành cho Người khuyết tật Luân Đôn 2012