Trung Quốc thành lập Ban tổ chức địa phương cho FIFA World Cup nữ năm 2007

Trưởng BTC đồng thời là Bộ trưởng phụ trách thể thao Trung Quốc, ông Liu Peng cho biết: "Tính đến nay chỉ còn 367 ngày nữa là đến World Cup nữ 2007, công tác tổ chức của Ban tổ chức địa phương sẽ bước vào một giai đoạn mới và và cũng là giai đoạn trọng yếu".

Trưởng BTC đồng thời là Bộ trưởng phụ trách thể thao Trung Quốc, ông Liu Peng cho biết: "Tính đến nay chỉ còn 367 ngày nữa là đến World Cup nữ 2007, công tác tổ chức của Ban tổ chức địa phương sẽ bước vào một giai đoạn mới và và cũng là giai đoạn trọng yếu".

 

Sẽ có tổng số 16 đội tuyển trình độ cao tham gia thi đấu tại FIFA World Cup nữ năm 2007 được tổ chức từ ngày 10 đến 30/9/2006 tại 5 thành phố của Trung Quốc là Thượng Hải, Thiên Tân, Vũ Hán, Quảng Châu và Giang Tô. Trong đó, Lễ Khai mạc và Bế mạc đều diễn ra tại Thượng Hải.

 

Với thành tích đạt được trong những năm qua, đội tuyển quốc gia nữ Trung Quốc hiện đang là một trong những đơn vị dẫn đầu. Được mệnh danh là "những bông hồng thép", các nữ cầu thủ này đã từng giành HCB tại World Cup năm 1999. Đặc biệt, đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Trung Quốc đã được tôi luyện kinh nghiệm thi đấu và trưởng thành rất nhanh tại các giải Bóng đá nữ Châu Âu và Châu Mỹ. Dưới sự chỉ đạo của HLV kỳ cựu Ma Liangxing, đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Trung Quốc đã giành được chiếc HCV tại Cúp Bóng đá nữ Châu Á do Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) tổ chức vào tháng 7 vừa qua.

Tại kỳ World Cup tới, ông  Xie Yalong - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) rất hy vọng đội tuyển Bóng đá quốc gia nữ sẽ vào tới bán kết. Tuy nhiên, để đạt được vị trí thứ 4 trong 16 đội mạnh tại Cúp Bóng đá nữ thế giới là nhiệm vụ không dễ hoàn thành. Do vậy, đòi hỏi đội tuyển cần phải nỗ lực rất nhiều, nhất là trong giai đoạn chuyển tiếp.

A.T (theo xinhua.com)

 


Ảnh trong bài
  • Trung Quốc thành lập Ban tổ chức địa phương cho FIFA World Cup nữ năm 2007