Ông Bob Elphinston được bầu làm tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ thế giới.

Tham dự Đại hội có đại diện của 104 trong tổng số 212 Liên đoàn thành viên. Đại hội lần này cũng thông qua việc Liên đoàn Bóng rổ Montenegro trở thành thành viên thứ 213 của FIBA.

Tham dự Đại hội có đại diện của 104 trong tổng số 212 Liên đoàn thành viên. Đại hội lần này cũng thông qua việc Liên đoàn Bóng rổ Montenegro trở thành thành viên thứ 213 của FIBA.

Phát biểu tại Đại hội, tân Chủ tịch cho biết: "Tôi rất tự hào vì đã vinh dự được nhậm chức Chủ tịch của FIBA và đây sẽ là thách thức mới đối với tôi, đặc biệt khi Bóng rổ đã trở thành một môn thể thao hấp dẫn chỉ xếp sau Bóng đá. Với cương vị là Chủ tịch FIBA, tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để môn Bóng rổ phát triển lớn mạnh hơn nữa"

Ông Elphinston còn đưa ra những nhận định về tương lai huy hoàng của môn thể thao này: "FIBA hy vọng rằng Thế vận hội mùa hè 2008 sẽ là cơ hội để 213 Liên đoàn Bóng rổ thành viên phát huy hơn nữa khả năng, tiềm lực của mình. Nhân đây, ông cũng đã gửi lời cảm ơn tới 21 Liên đoàn Bóng rổ thành viên của Châu Đại dương và Châu Úc về sự ủng hộ của họ đối với ông trong suốt 4 năm qua cũng như trong giờ phút đáng nhớ này.

Được đánh giá là một người có nhiều kinh nghiệm cũng như đóng góp cho lĩnh vực thể thao nói chung và cho môn Bóng rổ nói riêng. Bob Elphinston có một quá trình đóng góp lâu dài cho sự phát triển của môn Bóng rổ từ năm 1961 đến năm 1991. 10 năm gắn bó với phong trào Olympic cũng là 10 năm Bob Elphinston phát triển mối quan hệ khăng khít với môn Bóng rổ. Với những đóng góp của mình cho sự nghiệp phát triển của phong trào Olympic nói chung và cho môn Bóng rổ nói riêng, Bob Elphinston đã được Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) bổ nhiệm vào một số Ban trọng yếu thuộc IOC tại các kỳ Thế vận hội mùa hè 2008 và 2012. 

Nhận xét về Tân Chủ tịch của FIBA, Tổng thư ký Patrick Baumann cho biết: "Chúng tôi rất tự hào khi bầu được một Chủ tịch nổi tiếng có kinh nghiệm trong giới thể thao. Sẽ rất có ích cho FIBA khi có một người lãnh đạo giàu kinh nghiệm về chuyên môn cũng như trong quan hệ ngoại giao".

Hà Phương (theo www.fiba.org)

Ảnh trong bài
  • Ông Bob Elphinston được bầu làm tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ thế giới.