Tuyệt vời Barca.

Trong thời buổi tưởng như sức mạnh tài chính đã hoàn toàn chi phối nền Bóng đá thế giới thông qua các bản hợp đồng tài trợ, bản quyền truyền hình hay cụ thể hơn là chuyển nhượng cầu thủ thì việc CLB được xem là mạnh nhất của cả Châu Âu và Thế giới - "Dream Team" Barcelona vừa mới đồng ý sẽ mang logo của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) trên áo đấu của mình quả là điều kỳ lạ nhưng cũng thật đáng nể.

Trong thời buổi tưởng như sức mạnh tài chính đã hoàn toàn chi phối nền Bóng đá thế giới thông qua các bản hợp đồng tài trợ, bản quyền truyền hình hay cụ thể hơn là chuyển nhượng cầu thủ thì việc CLB được xem là mạnh nhất của cả Châu Âu và Thế giới - "Dream Team" Barcelona vừa mới đồng ý sẽ mang logo của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) trên áo đấu của mình quả là điều kỳ lạ nhưng cũng thật đáng nể. 

 

Chỉ với phép tính nhẩm đơn giản, mọi người chắc chắn phải choáng váng khi biết được số tiền tương ứng với mỗi 1 inch trên bộ quần áo đấu của Barca nhiều như thế nào. Càng đặc biệt và hấp dẫn hơn (đối với các nhà kinh doanh, có nhu cầu quảng cáo) khi được biết, trong lịch sử hình thành và phát triển của mình hơn 1 thế kỷ qua, FC. Barcelona chưa từng nhận dù chỉ một hợp đồng quảng cáo (trên áo đấu của mình) với bất kỳ đối tượng nào - quả là một Niềm kiêu hãnh rất có nguyên tắc, thường chỉ thấy ở đội tuyển Bóng đá các quốc gia.

 

Ngày 12/9 tới đây, trong trận đấu với Levski Sofia (Bulgaria) tại vòng bảng Champions League 2006, trên chiếc áo sọc đỏ - xanh "thần thánh" của các cầu thủ Barca sẽ in dòng chữ: "Barcelona, nơi hàn gắn những vết thương trẻ thơ".

Không chỉ quả cảm, lãnh mạn đầy tài hoa và bản sắc trên sân bóng, các chàng trai xứ Catalan bằng hành động cụ thể, ủng hộ UNICEF - tổ chức Vì trẻ em lớn nhất thế giới - đã một lần nữa khẳng định nghĩa vụ, trách nhiệm đầy vinh quang mà Bóng đá và Thể thao nói chung cần phải có đối với sự phát triển lành mạnh của cộng đồng. Cuối cùng, xin chúc mừng và cảm ơn Barca, việc được chọn và đồng ý thực hiện động thái rất nhân văn, gắn quyền lợi của mình với tương lai tuổi thơ trên khắp hành tinh chính là một phần thưởng nhiều ý nghĩa, có giá trị không hề thua kém với những thành tích thi đấu mà CLB số 1 TG đã đạt được trong thời gian qua.

Quang Huy

Ảnh trong bài
  • Tuyệt vời Barca.