Họp báo tổ chức giải Cúp Vô địch thế giới Taekwondo Băng cốc 2006

Trong cuộc họp báo hôm 29/8, tại khách sạn Liên lục địa, ông Pimol Srivikorn - Trưởng BTC giải, đồng thời cũng là Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Thái Lan (TAT), cho biết: TAT đã được chọn tổ chức Giải và hiện nay đơn vị này đã có những chuẩn bị rất tốt cho sự thành công của Giải. Điều đó không chỉ nhằm thoả mãn sự mong mỏi của các đoàn tham dự mà còn để kỷ niệm một sự kiện quan trọng của quốc gia đó là Lễ ăn mừng kim cương ngày lên ngôi của quốc vương Thái Lan.

Trong cuộc họp báo hôm 29/8, tại khách sạn Liên lục địa, ông Pimol Srivikorn - Trưởng BTC giải, đồng thời cũng là Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Thái Lan (TAT), cho biết: TAT đã được chọn tổ chức Giải và hiện nay đơn vị này đã có những chuẩn bị rất tốt cho sự thành công của Giải. Điều đó không chỉ nhằm thoả mãn sự mong mỏi của các đoàn tham dự mà còn để kỷ niệm một sự kiện quan trọng của quốc gia đó là Lễ ăn mừng kim cương ngày lên ngôi của quốc vương Thái Lan.

 

Nói về công tác chuẩn bị cho Giải này, Trưởng BTC cho biết " Bằng sự cố gắng hết mình hơn 1 năm qua chúng tôi đã có những chuẩn bị chu đáo, nhất là về chỗ ăn, nghỉ, địa điểm thi đấu và sự đảm bảo an toàn cho các quan chức và VĐV tham dự. Thông qua những màn trình diễn hoàn hảo, chúng tôi muốn gửi tới các vị khách cũng như toàn thể các VĐV tham dự một ấn tượng thật đặc biệt. Ngoài ra, TAT còn hy vọng qua giải đấu sẽ giúp cho đội tuyển Taekwondo Thái Lan có cơ hội nâng cao trình độ, đạt tiêu chuẩn quốc tế".

 

Khi được hỏi về mục tiêu giành vị trí  những đội đứng đầu của Giải, ông Pimol cho biết "TAT cũng đã đặt ra tiêu chuẩn giành một số lượng huy chương nhất định, với hy vọng các VĐV Thái Lan có thể đứng trong tốp 4 đội đầu tiên. Tuy nhiên, phải nhìn nhận một thực tế rằng các đối thủ của chúng tôi rất mạnh, đặc biệt là Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran và Đài Bắc Trung Quốc. Đây là những đội có nhiều tài năng và kinh nghiệm thi đấu nên không dễ gì để đánh bại được họ. Hơn nữa, có rất nhiều các VĐV thuộc các quốc gia nói trên đã từng vô địch Olympic hoặc các Giải vô địch thế giới".

Ông Pricha Thortrakul, cố vấn của TAT cho biết: Các VĐV Thái Lan tham dự Giải này đều là những gương mặt xuất sắc sẽ đại diện cho Thái Lan tham dự Đại hội Thể thao Châu Á tại Doha, Qatar vào cuối năm nay.  Nổi bật trong số đó là VĐV Patiwat Thongsalab (HCV Đại hội Thể thao các trường đại học thế giới tại Izmir vào năm ngoái) và Yaowapa Boorapolchai (VĐV giành HCĐ Olympic).

 Ông Pimol còn cho biết thêm: Phó thủ tướng Suwat Liptapanlop sẽ là khách mời danh dự tại Lễ khai mạc vào ngày 14/9 tới.

A.T (theo wtf.org)

 


Ảnh trong bài
  • Họp báo tổ chức giải Cúp Vô địch thế giới Taekwondo Băng cốc 2006