Tổng hợp tin Olympic

Chính phủ Canada cam kết đã có kinh phí cho Thế vận hội mùa đông Vancouver Thủ tướng Chính phủ Canada, ông Stephen Harper đã cam kết về khoản tiền 55 triệu đô la Canada (tương đương với 50 triệu đô la Mỹ) sẽ được cấp cho Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010 nhằm mục đích tăng thêm ngân sách cho cơ sở hạ tầng.

Chính phủ Canada cam kết đã có kinh phí cho Thế vận hội mùa đông Vancouver

 

Thủ tướng Chính phủ Canada, ông Stephen Harper đã cam kết về khoản tiền 55 triệu đô la Canada (tương đương với 50 triệu đô la Mỹ) sẽ được cấp cho Thế vận hội mùa đông Vancouver 2010 nhằm mục đích tăng thêm ngân sách cho cơ sở hạ tầng.

 

 

Tuyên bố trên phương tiện truyền thông địa phương, ông Harper cho biết "Tôi tự hào thông báo rằng Chính phủ Canada đã chính thức nhập cuộc với Thế vận hội mùa đông 2010. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chính phủ đã đồng ý hỗ trợ một khoản tiền là 55 triệu đô la Canada để xây dựng các địa điểm thi đấu tại Olympic"

Chi phí cho cơ sở hạ tầng tại Thế vận hội mùa đông Vancouver ước tính lên tới 470 triệu đô la Canada (tương đương với 421 triệu đô la Mỹ). Tuy nhiên, với những biến động về kinh tế con số này có thể tăng lên 580 triệu đô la Canada (tương đương với 533 triệu đô la Mỹ)

 

Rio de Janeiro sẽ tham dự cuộc chạy đua cho công tác đăng cai Thế vận hội mùa hè 2016.

Uỷ ban Olympic Brazil (COB) đã chính thức tuyên bố thành phố Rio de Janeiro sẽ tham dự vào cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa hè 2016.

Để giành được quyền đăng cai Olympic mùa hè 2016, Rio de Janeiro sẽ phải vượt qua các thành phố ứng cử viên khác như Tokyo và Hamburg. Hiện Rome và Milan đang còn chờ đợi kết quả xem thành phố nào sẽ đại diện cho đất nước Ý xinh đẹp tham dự vào cuộc chạy đua nói trên. Ngoài ra, tại Mỹ, vẫn chưa có quyết định chính thức về 1 thành phố nào trong 3 thành phố là San Francisco, Los Angeles và Chicago sẽ thay mặt cho Mỹ trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Olympic 2016.

Đến năm 2009, kết quả chính thức về thành phố giành quyền đăng cai Olympic 2016 sẽ được công bố.

Phương My (theo xinhua.com)

Ảnh trong bài
  • Tổng hợp tin Olympic