Mọi mẫu thử doping tại giải Vô địch trẻ Điền kinh thế giới đều có kết quả âm tính

Đây là một chương trình thử doping lớn nhất từ trước đến nay tại một giải Vô địch trẻ thế giới được tiến hành trên 227 VĐV tham dự, 114 mẫu được thử từ trước cho tới khi thi đấu và 113 mẫu được thử trong quá trình thi đấu (trong số đó có 43 mẫu được thử chất EPO).

Đây là một chương trình thử doping lớn nhất từ trước đến nay tại một giải Vô địch trẻ thế giới được tiến hành trên 227 VĐV tham dự, 114 mẫu được thử từ trước cho tới khi thi đấu và 113 mẫu được thử trong quá trình thi đấu (trong số đó có 43 mẫu được thử chất EPO).

 

Với kết quả khả quan nêu trên, Chủ tịch của IAAF, ông Lamine Diack cho biết: "Chúng tôi thực sự rất ấn tượng với những gì mà các VĐV trẻ đã thể hiện tại Giải tổ chức ở Bắc Kinh lần này. Thông qua kết quả này có thể đưa ra một nhận xét khách quan và công bằng các VĐV đã chứng tỏ rằng họ thi đấu trong một môi trường hoàn toàn trong sạch và trung thực"

 

Ngoài ra, cần đánh giá cao ý thức của các VĐV trẻ bởi họ đã tự nguyện nâng cao kiến thức về doping khi tham dự một chương trình giáo dục về chống sử dụng doping trước khi Giải diễn ra ngay tại Bắc Kinh. Họ dành thời gian để chơi những trò hỏi đáp về chống doping cũng như nghe Đại sứ của IAAF,  Marie-José Perec thuyết trình về tầm quan trọng của sự trong sạch trong thi đấu cũng như làm sao để đảm bảo không vướng vào doping trong tương lai..

Phương My (theo iaaf.org)

Ảnh trong bài
  • Mọi mẫu thử doping tại giải Vô địch trẻ Điền kinh thế giới đều có kết quả âm tính