Tin thể thao quốc tế tổng hợp ngày 16/9

Trung Quốc quay trở lại tốp 100 nước dẫn đầu bảng xếp hạng của FIFA Theo kết quả xếp hạng mới nhất, đội bóng đá quốc gia Trung Quốc quay trở lại danh sách 100 nước dẫn đầu bảng xếp hạng của FIFA nhờ thành tích thi đấu quật cường trong 2 trận giao đấu đã giành chiến thắng trước Singapore với tỷ số 1-0 trong trận ngày 16/8 và hòa 0-0 trong trận lượt về ngày 6/9. Trung Quốc ghi được 82 điểm, chuyển từ vị trí thứ 91 (theo kết quả xếp hạng tháng trước) lên vị trí thứ 89.

Trung Quốc quay trở lại tốp 100 nước dẫn đầu bảng xếp hạng của FIFA

Theo kết quả xếp hạng mới nhất, đội bóng đá quốc gia Trung Quốc quay trở lại danh sách 100 nước dẫn đầu bảng xếp hạng của FIFA nhờ thành tích thi đấu quật cường trong 2 trận giao đấu đã giành chiến thắng trước Singapore với tỷ số 1-0 trong trận ngày 16/8 và hòa 0-0 trong trận lượt về ngày 6/9. Trung Quốc ghi được 82 điểm, chuyển từ vị trí thứ 91 (theo kết quả xếp hạng tháng trước) lên vị trí thứ 89.

Brazil vẫn đứng ở vị trí dẫn đầu thế giới, trong khi đó Nhà vô địch World Cup Ý tụt từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 5. Á quân World Cup Pháp leo lên vị trí thứ 2, trước Ác-hen-tina và Anh

Cầu lông trở thành môn thể thao ngày càng phố biến ở CHDCND Triều Tiên.

Theo lời của một quan chức từ Thông tấn xã trung ương Triều Tiên, Cầu lông đang trở thành môn thể thao được yêu thích tại đất nước này. Trong cuộc phỏng vấn với Thông tấn xã trung ương Triều Tiên, ông Pak Chan-su - Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông cho biết: “Cầu lông thích hợp với thể lực và thị hiếu của người dân Triều Tiên và đất nước chúng tôi đã có sự phát triển rõ rệt về chất lượng của môn thể thao này”.

Khác với nước láng giềng của mình là Trung Quốc, Triều Tiên không phải là một đối thủ mạnh trong các giải đấu Cầu lông. Triều Tiên hiện đã chọn được rất nhiều tuyển thủ ở độ tuổi thanh, thiếu niên để đào tạo chuyên nghiệp với mục tiêu giành được các kết quả tốt hơn trong các giải đấu tới.

Tất cả các nỗ lực này dường như đã có được kết quả. Theo Thông tấn xã trung ương Triều Tiên: “các chuyên gia Cầu lông nước ngoài được Triều Tiên trưng dụng là những người có kỹ thuật cao cả về thâm niên và triển vọng, được khẳng định qua những trận đấu của họ tại giải vô địch Cầu lông Juvenile Châu Á được tổ chức tại Malaysia tháng 7 vừa qua”. Thông tấn xã cũng cho biết: “Trong xu thế xã hội ngày càng ưa chuộng, có thêm rất nhiều người, học sinh phổ thông cũng như trẻ em chơi Cầu lông tại các địa điểm thể thao của Bình Nhưỡng”.

Giải Quyền anh nữ thế giới sẽ được tổ chức tại Kenya

Giải Quyền anh nữ thế giới sẽ được tổ chức tại Nairobi vào tháng 12 tới. Ông Emma Christine - Giám đốc phụ trách Quan hệ cộng đồng của Công ty quảng cáo Jab Jab cho biết: giải đấu sẽ có sự góp mặt của đông đảo các tên tuổi nổi tiếng với 5 võ sỹ Mỹ, 1 võ sỹ Uganda, 1 võ sỹ Zim-ba-buê, 1 võ sỹ Zăm-bi-a và 1 võ sỹ Kê-ny-a.

Trận đấu chính tranh Cúp Liên đoàn Quyền anh Quốc tế sẽ là cuộc thi tài 10 vòng giữa võ sỹ hạng trung Yvonne Reiss của Mỹ với người đồng hương của cô là Leticia Robinson. Theo ông Christine: “đây sẽ là một trận đấu Quyền anh nữ lớn nhất trong năm được tổ chức tại Châu Mỹ và cũng là lần thứ 2 Reiss tới Kenya thi đấu ( lần 1 là vào tháng 4 vừa rồi khi cô tới đất nước Đông Phi và đánh bại Congestina Achieng), ngôi sao-Quyền anh Kê-ny-a đã từng đoạt chức vô địch hạng trung giải Liên đoàn Quyền anh thế giới (WBF)".

Phương My (theo xinhua.com)

Ảnh trong bài
  • Tin thể thao quốc tế tổng hợp ngày 16/9