Vòng loại World Cup 2006

Loạt trận vòng loại World Cup 2006 đêm 13 rạng sáng 14-10 ở khu vực châu Âu đã chứng kiến sự lên tiếng của những tiền đạo danh giá. Họ từng bị tịt ngòi, mới quay trở lại sau chấn thương hoặc chưa thể cống hiến nhiều cho đội tuyển quốc gia của mình trong thời gian dài và giờ đây đã chứng tỏ đẳng cấp thật sự của mình.

Ấn tượng mới !

Loạt trận vòng loại World Cup 2006 đêm 13 rạng sáng 14-10 ở khu vực châu Âu đã chứng kiến sự lên tiếng của những tiền đạo danh giá. Họ từng bị tịt ngòi, mới quay trở lại sau chấn thương hoặc chưa thể cống hiến nhiều cho đội tuyển quốc gia của mình trong thời gian dài và giờ đây đã chứng tỏ đẳng cấp thật sự của mình.

Sau trận hòa đáng buồn trước Macedonia, Van Nistelrooy đã có những bàn thắng đầu tiên “dưới trướng” ông Van Basten khi Hà Lan tiếp Phần Lan trên sân nhà (bảng 1). Các cầu thủ Hà Lan khởi đầu rất tốt và có được bàn thắng mở tỷ số do công của Sneijder ở phút 40.

Ngay sau đó, trong các phút 41 và 63, Van Nistelrooy bắt đầu khẳng định sự nguy hiểm của mình với 2 cú dứt điểm hoàn hảo để ấn định chiến thắng 3-0 cho Hà Lan. “Chúng tôi quay trở lại sau một ngày thứ bảy thất vọng và có được một Sneijder rất tốt và một Ruud Van Nistelrooy trở lại rất đáng tin cậy”, ông Van Basten rất hồ hởi sau trận đấu cho biết.

Shevchenko đã có bàn thắng thứ 2 của mình cho Ukraine (ở bảng 2) trong cuộc chiến giành vé đến Đức. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng cho đoàn quân của ông Oleg Blokhin. Tiếp Georgia tại sân nhà, Ukraine đã có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 12 do công Bielik.

Đến phút 80, Shevchenko tung cú sút sệt hiểm hóc vào góc lưới ấn định chiến thắng 2-0. Bàn thắng thứ 24 trong 56 trận quốc tế của tiền đạo đang khoác áo câu lạc bộ AC Milan này là động lức chính giúp cho Ukraine vươn lên vị trí nhất bảng 2 với 8 điểm sau 4 trận.

Ở bảng 4, đến làm khách trên sân Cyprus, các cầu thủ Pháp đã tạm thời trấn an dư luận bằng trận thắng 2-0, trong đó 2 tiền đạo đã nhiều lần gây thất vọng trong màu áo tuyển quốc gia là Wiltord và đặc biệt là Henry đã có những bàn thắng “đầu tay” của mình tại vòng loại World Cup. Tuy vậy, chiến thắng vẫn chưa thể giúp người Pháp vượt qua Ireland cũng thắng trong lượt đấu này trước Faroe (2-0) do thua kém về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, điều đáng mừng với ông Domenech là Henry đã có dấu hiệu tìm lại được khả năng săn bàn cho đội tuyển.

2 bàn thắng của Totti đã đóng góp rất nhiều cho chiến thắng của người Ý trong trận cầu “điên khùng” trước Belarus. Dẫn trước 2-0 (Totti mở tỷ số từ chấm phạt đền), các cầu thủ Ý lại để trận đấu rơi vào những giây phút rượt đuổi nghẹt thở mà có lúc tưởng chừng như họ sẽ bị giật lại 2 điểm.

Belarus gỡ 1-2 rồi 2-3 (sau khi Totti tiếp tục ghi bàn) và 3-4 khi trận đấu chỉ còn khoảng hơn 2 phút là kết thúc. Rõ ràng, kết quả trên không hề khiến ông Lippi hài lòng. Điều hài lòng của ông chỉ là Ý đã giành được số điểm tối đa và Totti đã ghi bàn trở lại.

Owen ghi được bàn thắng duy nhất cho tuyển Anh khi đội này đến làm khách tại Azerbaijan. Cơn khô hạn bàn thắng của Owen đã được “giải quyết” bằng một pha ghi bàn hoàn hảo.

Các tiền đạo danh tiếng đã đồng loạt trở lại. Và đây là lúc những hàng hậu vệ của các đội bóng ở châu Âu phải coi chừng!

   (Theo SGGP net)

Ảnh trong bài
  • Vòng loại World Cup 2006