Premiership: Chelsea, Liverpool đại thắng

Chỉ không đầy hai giờ đồng hồ sau khi bị Everton dành vị trí thứ hai trong bảng tổng sắp, Chelsea đã trở lại và khẳng định sức mạnh của mình với bốn bàn thắng vào lưới đội khách Blackburn Rover.

Chỉ không đầy hai giờ đồng hồ sau khi bị Everton dành vị trí thứ hai trong bảng tổng sắp, Chelsea đã trở lại và khẳng định sức mạnh của mình với bốn bàn thắng vào lưới đội khách Blackburn Rover.

Đây là một trong những trận đấu hiếm hoi mà đội bóng nhà giàu thành London này xuất quân với sáu cầu thủ quốc tịch Anh trong đội hình xuất phát. Ở hàng phòng ngự, ngoài thủ quân trung vệ John Terry và hậu vệ cánh phải Wayne Bridge vốn chắc suất, trận này, Mourinho còn tung cầu thủ trẻ Glen Johnson vào trấn giữ cánh trái. Trên hàng tiền vệ, ngoài Frank Lampard, Scott Parker cũng được tung vào sân sau những đồn đãi về sự ra đi của anh này. Trận này, tiền vệ trẻ Joe Cole được đôn lên đá cặp tiền đạo cùng Gudjohnsen.

Chơi trên sân nhà, dường như kỷ niệm buồn về trận thua Manchester City đã không còn trong ký ức của các cầu thủ Chelsea khi họ có một trận đấu tưng bừng với một lối chơi tấn công rực lửa (điều hiếm thấy trong chiến thuật của nhà cầm quân Mourinho).

Ngay từ phút thứ 7, Lampard đã có dịp thử tài thủ môn Friedel bằng một cú sút xa cực căng. Bộ tứ tấn công của Chelsea với Lampard, Damien Duff, Cole và Gudjohnsen trận này chơi rất ăn ý, đặc biết là cặp tiền đạo.

Uy hiếp khung thành đội khách liên tục, đến phút

 Kết quả lượt trận thứ 10 (đấu sớm)

Norwich - Everton: 2-3; Chelsea - Blackburn: 4-0; Aston Villa - Fulham: 2-0; Cristal Palace - West Brom: 3-0; Liverpool - Charlton: 2-0

36, một pha hỗn lọan trước khung thành của Friedel và lại là cú sút xa của Lampard,  bóng bật ngược ra. Joe Cole nhận bóng và tâng bóng rất thông minh qua khe hở giữa hai cầu thủ phòng ngự Neil và Gray để Gudjohnsen lao xuống bên cánh phải sút chéo góc mở tỷ số.

Hai phút sau, từ bên phần sân nhà, Lampard chuyền vượt tuyến và Gudjohnsen phá bẩy việt vị thóat xuống cũng ở cánh phải sút chéo góc lần nữa hạ Friedel nâng tỷ số lên 2-0.

Suốt hiệp một, đội khách Blackburn Rover chỉ có một pha bóng gây bất ngờ cho hàng phòng ngự chủ nhà khi từ một pha treo bóng vào vùng cấm, Emerton dùng gót móc ngược vào khung thành nhưng bóng đi quá cao.

Phút 50, Gudjohnsen hòan thành hattrick của mình từ chấm phạt đền sau khi một hậu vệ của Blackburn phạm lỗi với anh sau pha phối hợp một - hai với Joe Cole lọai hết hàng phòng ngự đội khách. Đáng ra, Gudjohnsen có thể ghi bàn thắng thứ tư ở phút 59 từ đường tạt bóng của Glen Johnson bên cánh phải nhưng pha vào bóng của tiền đạo Scotland này chậm một nhịp.

Blackburn dường như đã chấp nhận một trận thua trắng tay khi họ chơi với một tinh thần bạc nhược, đặc biệt là hàng phòng ngự liên tục để xổng các cầu thủ tấn công của đối phương. Nếu may mắn hơn, tỷ số sẽ không dừng lại ở bốn bàn trắng (bàn ấn định tỷ số 4- 0 do công của Damien Duff ghi từ cút căng ngoài vòng 16m50 ở phút 74). Đặc biệt là sau khi Kezman và Robben vào sân, hai cầu thủ này có ba, bốn cơ hội có thể nâng tỷ số lên cao hơn nhưng đều không thành công.

Ở trận đấu khác giữa cặp đấu cân sức Tottenham và Bolton, trái với nhận định của giới chuyên môn về chấn thương của Jay Jay Okocha, thủ quân người Nigeria của Bolton vẫn ra sân và là nguồn cảm hứng cho đội bóng đang giữ vị trí thứ tư trong bảng tổng sắp. Chơi trên sân của một trong những đội bóng đang hồi sinh mạnh mẽ ở Premiership nhưng Bolton lại chơi rất chủ động, đầy tự tin. Họ vượt lên dẫn trước ở phút 12 từ pha đá phạt bên cánh phải của Gary Speed. Một pha cứa bóng rất hiểm, bóng lượn vòng cung ngay trước khung thành Robison và Raidi bật cao đánh đầu mở tỷ số.

 

Mãi đến phút 42, Robbie Kean mới gỡ một bàn cho chủ nhà sau pha phối hợp một hai rất nhuyễn với Kanoute. Tuy nhiên, nỗ lực tấn công của Bolton đã được đền đáp ở phút 74, Okocha đi bóng dũng mãnh và sút căng từ ngòai vòng 16m50, bóng bật hàng phòng ngự dội ra, Giannakopoulos sút bồi trước khi Pedersen đệm bóng ghi bàn ấn định tỷ số. Thắng trận này, Bolton tiếp tục duy trì vị trí thứ tư trong bảng tổng sắp sau các đội Arsenal, Chelsea và Everton.

 Aston Villa trên sân nhà cũng có chiến thắng 2-0 trước Fulham, trong đó, bàn mở tỷ số do công của lão tướng Solano với một pha sút phạt cực đẹp trực diện khung thành từ hơn 25m. Trận đấu giữa hai tân binh C Palace - West Brom mang về chiến thắng đậm đà 3-0 cho đội chủ nhà.

Ở trận đấu muộn nhất trong ngày, Liverpool trên sân nhà Alfiend diếp các cầu thủ Charlton. Đây là lần quay lại sân Alfiend đầu tiên để đối mặt cùng các đồng đội cũ của Dany Murphy.

Vẫn nắm thế chủ động và tạo ra hàng lọat các cơ hội ăn bàn như trận gặp Deportivo La Coruna trong khuôn khổ vòng bảng Champions League giữa tuần, nhưng Liverpool có một hiệp đấu đầu tiên đầy thất vọng. Đáng kể nhất là vua phá lưới EURO 2004 Milan Baros liên tục được đồng đội tạo cơ hội nhưng đều sút chệch cột hoặc bị thủ môn Dean Kiely chận đứng.

Cơ hội tốt nhất của Liverpool ở hiệp đấu này là pha sút phạt từ cự ly 25m của Cisse, bóng đi sệt và căng làm bó tay Dean Kiely nhưng lại bật cột dọc dội ra. Mãi đến phút 52, sau một pha hỗn lọan trước khung thành Charlton, hậu vệ người Na Uy Riise tungc ú sút trời giáng trực diện khung thành mở tỷ số cho chủ nhà.

Bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Liverpool do Sanz Luis Garcia ghi được ở phút 79 của trận đấu. Trong bàn thắng này, lỗi lớn thuộc về các trung vệ của Charlton khi lùi sâu bắt người để cho tiền đạo người Tây Ban Nha này từ 23m bình tỉnh chỉnh thước ngắm và tung cú sút hiểm vào góc cao khung thành làm bó tay thủ môn Kiely.

 

 

Theo Tuổi Trẻ

Ảnh trong bài
  • Premiership: Chelsea, Liverpool đại thắng