Van Persie - ngôi sao mới của Arsenal

Giữa lúc Arsenal đang tuyệt vọng nhất thì Van Persie xuất hiện, cứu nguy cho đội nhà ở những phút cuối cùng của trận đấu. Robin van Persie đã đánh dấu sự khởi đầu tại Arsenal bằng hình ảnh của một thần đồng như thế.

Đúng lúc Arsenal đang có nguy cơ chịu thất bại liên tiếp hai trận trong mùa giải thì một "cậu bé" 20 tuổi đột ngột đóng vai người hùng. Một pha thoát bóng khôn ngoan, tiếp đến là cú gác bóng gọn ghẽ rồi kết thúc bằng cú sút tung nóc lưới khung thành Southampton. Arsenal gỡ hòa 2-2 ở phút 90.

 

Ngôi sao người Hà Lan Giovanni van Bronckhorst, hiện đang chơi trong màu áo Barca  khen ngợi: "Arsenal đã có một vụ đầu tư tuyệt vời. Trong vài năm nữa, Van Persie có thể trở thành tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Tôi tin chắc cậu ta sẽ nhanh chóng trở thành ngôi sao tại Arsenal".

 

Từng thi đấu cho Arsenal và là đồng hương của Van Persie, những lời nhận xét của Van Bronckholst dĩ nhiên rất đáng tin cậy. Mới 20 tuổi nhưng Van Persie đã có một chuỗi thành tích khá ấn tượng: 18 tuổi đã là trụ cột đưa Feyenoord đoạt cúp UERA 2002, là cựu thủ quân đội U21 Hà Lan, từng có tên trong danh sách ĐTQG Hà Lan.

 

Trước màn trình diễn thành công của cậu trò nhỏ, ông Wenger hài lòng tuyên bố: "Van Persie cũng có tiềm năng như Reyes". Mang Van Persie về CLB, quả là Wenger đã có một vụ đầu tư rất khôn ngoan: Reyes có giá 13 triệu bảng trong khi Van Persie chỉ 3 triệu.

 

Một thành viên trong ban huấn luyện Arsenal còn tiết lộ một chi tiết khiến nhiều người ngạc nhiên: "Arsenal chú ý đến Van Persie còn trước cả Reyes. Lẽ ra, cầu thủ đến Arsenal hồi đầu năm là Van Persie chứ không phải Reyes"...

 

Rõ ràng, Van Persie là cầu thủ rất đáng chú ý của Arsenal trong tương lai gần. Giới chuyên môn xem tuyển thủ Hà Lan này là người thừa kế xứng đáng cho Dennis Bergkamp. Van Persie có “sự thông minh, khiếu quan sát và những đường chuyền từ mọi cự ly rất chuẩn xác” (lời HLV Wenger).

 

Chuyên gia đá cánh Van Bronckhorst cũng khen ngợi Van Persie là cầu thủ chạy cánh có tốc độ và động tác xử lý bóng trong phạm vi hẹp rất hợp lý. Nhiều người còn nhận thấy Van Persie có tố chất và lối chơi rất giống Arjen Robben, ngôi sao trẻ xuất sắc nhất của Hà Lan tại Euro 2004.

 

Riêng Van Persie thì chỉ muốn giống thần tượng của mình. “Tôi đã mua một đĩa DVD các bàn thắng của Bergkamp. Tôi muốn trở thành "Bergkamp mới". Bergkamp, đó là cầu thủ Hà Lan xuất sắc nhất kể từ thời Gullit - Van Basten – Rijkaard đến nay", anh thổ lộ.

 

 

 

Nguồn Internet

Ảnh trong bài
  • Van Persie - ngôi sao mới của Arsenal