Lãnh đạo Bayern phải chấm dứt can thiệp vào ĐT Đức

Có vẻ như hết chịu nổi sự can thiệp của mức của lãnh đạo Bayern Munich đối với nội tình tuyển Đức, Trưởng đoàn Oliver Bierhoff đã quyết định vạch trần sự thật.

 

Có vẻ như hết chịu nổi sự can thiệp của mức của lãnh đạo Bayern Munich đối với nội tình tuyển Đức, Trưởng đoàn Oliver Bierhoff đã quyết định vạch trần sự thật.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, phò tá cho HLV Jurgen Klinsmann kiêm Trưởng đoàn và phát ngôn báo chí của đội tuyển Đức, Oliver Bierhoff thẳng thừng: Bayern Munich nên chấm dứt việc ra lệnh, can thiệp vào đội hình tuyển Đức và thủ môn Oliver Kahn sẽ phải cạnh tranh vị trí số 1 với Jens Lehmann.

Tuyên bố của cựu trung phong xuất sắc một thời của cỗ xe tăng có ý nhắn gửi Chủ tịch Bayern Karl-Heinz Rummenigge, người đã đưa ra yêu cầu nhà cầm quân trẻ Klinsmann phải chấm dứt mối thù hằn giữa Kahn-Lehmann. Ngoài ra, ông còn phản đối việc Klinsmann thay đổi kế hoạch, sẽ chỉ công bố thủ môn số 1 đội tuyển Đức 6 tháng trước khi VCK World Cup 2006 khởi tranh.

Có lẽ vì lo ngại vị trí của Kahn trong ĐTQG nên ông Rummenigge đã gây tác động trước. Bởi vì thời gian gần đây, thủ môn Bayern Munich rất hay mắc những sai lầm chết người. Mới nhất, trong trận đấu với Juve, chính vì sai lầm cá nhân, Kahn đã để lọt lưới vào phút chót, dâng tặng đối phương 3 điểm. Tuy nhiên, sau đó, Kahn không dám thắng thắn nhận lỗi, thay vào đó, anh cho rằng, do bóng trơn, cỏ ướt... Tại Bundesliga mấy vòng gần đây, Kahn còn bị các fan của Lehmann la ó.

Không chấp nhận áp đặt của Chủ tịch Bayern, Bierhoff phản ứng ngay sau đó: Đội bóng được xem là thành công nhất của Bundesliga trong những năm gần đây sẽ phải thôi việc can dự vào tuyển Đức. Bayern có rất nhiều con người quyền lực trong bóng đá nhưng điều đó không có nghĩa, mọi thứ phải diễn ra theo như cách mà họ muốn. Bierhoff ám chỉ, những năm qua, lãnh đạo Munich đã tạo sức ép rất nhiều với tuyển Đức. Cựu tuyển thủ Đức, nói tiếp: Tất nhiên, sẽ thật tốt nếu các CLB tìm cách động viên các cầu thủ của mình. Nhưng, chúng ta không nên để ai gây sức ép.

Về phần mình, với tư cách là HLV trưởng, Klinsmann tỏ ra bình thản nhưng kiên quyết. Nhà cầm quân trẻ khẳng định: Tôi sẽ không đưa ra quyết định ai là thủ môn số 1 cho đến khi thời gian đến VCK World Cup 2006 còn nửa năm nữa. So về bề dày kinh nghiệm, Lehman, 34 tuổi, 20 lần khoác áo ĐTQG không thể sánh với Kahn, 35 tuổi, 74 lần vào sân. Thủ môn Kahn được xem là người hùng của Đức trong hành trình đội lọt vào đến trận chung kết tại World Cup 2002. Nếu như trước đó, cựu HLV Rudi Voller đặt Kahn Kahn vào vị trí số 1 và trao trọng trách đội trưởng thì tân HLV Klinsmann, 1 fan của b1ong đá Anh, lại có cái nhìn khác, xem cơ hội dành cho Kahn và Lehmann là ngang nhau.

 

-Nguồn Internet-

Ảnh trong bài
  • Lãnh đạo Bayern phải chấm dứt can thiệp vào ĐT Đức