Các giải VĐQG châu Âu: Manchester United đang hồi sinh

Dù vẫn kém đội đầu bảng Chelsea đến 9 điểm, nhưng chiến thắng 3-0 trước West Bromwich cùng một lối chơi tấn công khá thuyết phục cho thấy Manchester United đã vượt qua giai đoạn khó khăn đúng lúc, khi giải ngoại hạng Anh mới qua 15 vòng và họ vẫn sẽ là một ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch.

M.U đã tìm lại được cảm giác và thói quen chiến thắng những trận cần phải thắng trước những đội yếu để chờ đợi thời cơ rút ngắn khoảng cách với hai kình địch Chelsea và Arsenal. Pôn Scâu hồi phục khả năng ghi bàn, Ni-xten-roi đã có bàn đầu tiên ở giải không từ chấm 11m. Đội hình nhiều ngôi sao của HLV kỳ cựu Phơ-gu-xơn đã "nóng máy" và họ đã sẵn sàng cho một chuỗi thắng lợi từ nay đến hết năm 2004, khi chỉ phải gặp các đối thủ đều ở đẳng cấp kém hơn. Những điểm yếu cần khắc phục để M.U toàn diện hơn là họ phải tránh tối đa những khoảnh khắc lơ đãng của hàng thủ và cần bắt nhịp với trận đấu sớm hơn, tránh những áp lực không cần thiết như khoảng thời gian đầu trận với West Bromwich vừa rồi.

Nhưng lúc này, mong đợi thất bại của Chelsea có vẻ là hơi thiếu thực tế. Gác lại sau lưng 2 trận hoà liên tiếp gần đây, đội quân của ông Mua-ri-nhô lạnh lùng đè bẹp chủ nhà Charlton trong một trận derby Luân Đôn kém hấp dẫn bởi Chelsea chiếm thế chủ động quá dễ dàng và quyết định trận đấu từ quá sớm với 4 bàn thắng của Đắp, đội trưởng Te-ry (2 bàn) và Gút-giôn-xen trong chưa đầy 1 giờ thi đấu. Ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Chelsea và họ đang có đà chuẩn bị rất tốt cho trận kịch chiến với Arsenal vào trung tuần tháng 12. Các trận đấu khác, Blackburn thoát khỏi vị trí cuối bảng khi thắng Fulham 2-0, Bolton bất ngờ thua Portsmouth 0-1.

Với đội hình mạnh nhất trong thời điểm hiện tại và sớm dẫn trước đến 2 bàn do công của Mác-kết và Đê-cô, nhưng Barcelona lại đánh mất thế trận trong hiệp 2 và tỏ ra rất vất vả trước chủ nhà Getafe vùng lên trong thế không có gì để mất. Những lỗi lầm của thủ quân Puy-on đã khiến Barca thủng lưới 1 bàn, nhưng cuối cùng, sự xuất thần trong khung thành của thủ môn Vích-to Van-đét đã bảo toàn được chiến thắng 2-1 nhọc nhằn cho Barca, giúp họ đứng rất vững ở ngôi đầu bảng giải VĐQG Tây Ban Nha. Đội cùng xứ Ca-ta-lan với Barca là Espanyol cũng thắng Atletico Madrid 2-1 để tạm vươn lên xếp thứ 2 trước khi Real Madrid và Sevilla vào cuộc đêm qua.

 Tại I-ta-li-a chuỗi trận thất bại triền miên của AS Roma trên nhiều mặt trận đã chấm dứt nhờ phong độ cao của Môn-tê-la và Tốt-ti. Hai ngôi sao trụ cột trên hàng công của Roma, với sự hậu thuẫn đắc lực từ Ca-xa-nô đã ghi mỗi người 2 bàn, giúp AS Roma thắng đậm Siena 4-0. Trận còn lại, Udinese giữ vững vị trí thứ 3 với chiến thắng 2-1 trên sân Livorno.

Bayern Munich tiếp tục bảo vệ ngôi đầu giải VĐQG Đức khi đánh bại Mainz 4-2, Wolfsburg sa sút với trận thua Hertha Berlin 2-3. Ở Pháp, chuỗi trận bất bại của ĐKVĐ Lyon được nối dài sau chiến thắng 2-1 trước Auxerre. Dường như không có đối thủ nào cản được bước tiến tới chức vô địch thứ 4 liên tiếp của đội bóng này khi mùa giải chưa qua được nửa chặng đường. Monaco lại gây thất vọng với trận hoà 0-0 trước Toulouse, còn Marseille đã biết đến chiến thắng khi vượt qua Nantes 3-1.

 

 

                                                                                                        Theo Báo Quân đội Nhân dân

Ảnh trong bài
  • Các giải VĐQG châu Âu: Manchester United đang hồi sinh