Bạo loạn bóng đá ở Hy Lạp

Hàng ngàn khán giả cho biết họ vẫn chưa hết hãi hùng; đài truyền hình trực tiếp quay trận đấu cũng đã ghi lại toàn bộ những hình ảnh đáng sợ xảy ra trong trận đấu (rạng sáng 10.1) giữa CLB Bóng đá Greek Powerhouse và Panionios Athens.

Theo cảnh sát thì ít nhất 45.000 khán giả đã đến SVĐ để theo dõi trận đấu này. Khi trận đấu đang diễn ra thì hàng trăm CĐV trẻ đã có những hành động quá khích. Họ ném gạch đá, chai lọ xuống sân và khi có sự can thiệp của cảnh sát thì bạo loạn càng lan rộng và bùng nổ. Cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa thể đưa ra nguyên nhân châm ngòi cho cuộc bạo loạn trên. Theo nhà chức trách thủ đô Athens thì cuộc bạo loạn đã phá hỏng tường rào và khá nhiều ghế ngồi của SVĐ Olympic; 2 xe môtô của cảnh sát cũng bị thiêu rụi.

Ngay lập tức, trận đấu đã bị hoãn lại và cũng đã có ít nhất "2 tên cầm đầu cuộc nổi loạn" bị bắt. Ban tổ chức giải cũng ra thông báo trận đấu sẽ được tổ chức đá lại, nhưng chưa biết là vào thời điểm nào. Lãnh đạo bóng đá nước này đã gọi "đây là điều tồi tệ xảy ra đối với bóng đá Hy Lạp đằng sau vương miện của chức VĐ EURO 2004".

 

Theo TTOL

Ảnh trong bài
  • Bạo loạn bóng đá ở Hy Lạp