Hãy đứng dậy trước khi quá muộn!

Nếu không trả sòng phẳng món nợ Messina ở vòng 22 này, tất cả có thể trở nên quá muộn với nhà ĐKVĐ Serie A...

 

 

Crespo

Thậm chí, ngay cả khi Milan thắng tân binh Messina, đội đã làm bẽ mặt, gây sốc cho Rossoneri ở lượt đi, hi vọng bảo vệ chức vô địch của họ cũng vẫn còn khá phập phù. Vài lần sơ sảy khiến Milan phải trả giá đắt bằng việc, giờ đây, họ không thể tự quyết định vận mệnh cho mình, thay vào đó Milan phụ thuộc rất nhiều vào việc, đối thủ số 1 Juve có bị vấp ngã hay không.

Thế nên, nếu Milan giành 3 điểm, nhưng cùng lúc Juve cũng mỉm cười với chiến thắng, mọi nỗ lực của đội bóng áo sọc đỏ - đen sẽ không đạt được cái đích như trông đợi. Tuy thế, ai mà biết chắc được điều chưa xảy ra, trong khi bất cứ cuộc so tài nào cũng chỉ ra rõ, không có vinh quang dành cho kẻ dễ dàng từ bỏ. Milan đang đứng giữa 2 ngã rẽ vì thế, đầu hàng hay khôi lục niềm tin?

Rõ ràng để làm được vế thứ 2, khó khăn hơn vế 1 gấp nhiều lần. Và đó là điều Milan phải phấn đấu đạt tới. Bằt đầu cụ thể nhất là 9dến làm khách trong bữa tiệc tiếp đón của kẻ đáng ghét Messina. Nhiệm vụ của Milan không chỉ thắng mà còn phải thắng thuyết phục, để xua đi ám ảnh cú sốc đầu mùa. Làm được điều này, các học trò của ông Ancelotti cũng giải quyết được về yếu tố tinh thần, niềm tin trở lại dù có thể cách biệt với Juve vẫn giữ nguyên - 8 điểm.

Nhưng sứ mệnh quan trọng trên cũng có thể khiến Milan đang bất an trở nên căng thẳng hơn dẫn đến nhiều thứ đảo lộn và ngay cả chính họ cũng không kiểm soát nổi. Nói về những cái đầu lạnh thì Juve tốt hơn Milan nhiều! Chưa kể, trong tay Ancelotti không có cây săn tay số 1 Andriy Shevchenko. Milan có thể để Crespo đá cắm trên Kaka - Rui Costa hoặc chơi cặp Crespo cùng Tomasson trên hàng công. Kết hợp mới mẻ có thể tạo bước đột phá cho Rossoneri nhưng cũng không loại trừ khả năng ngược lại.

Tự làm khó mình, mỗi lượt trận tiếp theo sẽ là thách thức và cũng là cơ hội để Milan chứng tỏ bản lĩnh của 1 ông lớn, biết vượt qua giai đoạn khó khăn. Tiền vệ Ambrosini đã lên tiếng, kêu gọi đồng đội, đừng để mất đi niềm tin vào thời điểm này. Anh tâm sự: Kém Juve 8 điểm, đúng là nhiều thật đấy. Nhưng chúng tôi cần phải giữ được sự tập trung cao độ và tin tưởng rằng, mọi thứ sẽ ngày một tốt đẹp lên.

Ambrosini nói thêm: Thời gian vừa qua, Milan xui quá. Chúng tôi luôn nỗ lực tấn công và tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn đáng kể nhưng chẳng hiểu sao không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương. Đã vậy, Juve vẫn băng băng về phía trước.

Nếu nói đến bất lợi thì Milan đã phải nhận điều ấy ngay từ vòng đầu tiên khi chỉ giành 1 điểm, trong khi Juve có 3. Và sự cố gắng của họ ở thời điểm được xem là tốt nhất cũng mới chỉ dừng ở khoảng cách con số 2, nghĩa là chỉ bằng mức xuất phát đầu tiên. Xem như dậm chân tại chỗ, trong khi Juve biết cách lấy được điểm của đối phương ngay trong thời điểm lực lượng bị sứt mẻ và phong độ có phần xuống.

Sự chắc chắn thuộc về Juve, nên thuốc thử tiếp theo là Sampdoria của thầy trò Capello tại Delle Alpi được dự đoán sẽ khó có bất ngờ xảy ra, chưa kể lượt đi Bà đầm già thắng đậm 3-0. Tinh thần thoải mái, một khoảng cách an toàn (8 điểm), Juve dù không đầy đủ lực lượng vẫn đủ sức mạnh để quy phục Sampdoria.

 

Theo TTVNN

Ảnh trong bài
  • Hãy đứng dậy trước khi quá muộn!