3 thành phố của Mỹ tham gia vào cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Olympic 2016

Uỷ ban Olympic Mỹ (USOC) cho biết Chicago, Los Angeles và San Francisco đều đã nộp đơn xin tham dự cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Thế vận hội 2016.

Mỗi một thành phố tham dự vào cuộc chạy đua này đều phải nộp bản báo cáo dài khoảng 60 trang, mô tả chi tiết về kế hoạch tổ chức Thế vận hội dựa trên 10 tiêu chí chính. Đó là khái niệm chung về Olympic, các chính sách ủng hộ, địa điểm thi đấu, công tác vận chuyển, tài chính, an ninh, kinh nghiệm tổ chức, chiến lược quốc tế và những kế hoạch với các đối tác của USOC.

Cả 3 thành phố trên đều đã nộp báo cáo đúng thời hạn và hiện đang chờ kết quả từ USOC. USOC sẽ làm việc nghiêm túc để chọn được bản kế hoạch có giá trị nhất. Chủ trương của USOC là giúp cho cả 3 thành phố ứng cử viên có cơ hội xây dựng được những kế hoạch tổ chức Thế vận hội hoàn hảo nhất. Hơn thế nữa, thành phố được lựa chọn cũng sẽ có nhiều cơ hội nhất trong việc giành thắng lợi trước các ứng cử viên quốc tế khác.

USOC tin rằng, họ đang đi đúng hướng trong việc xây dựng những kỹ thuật tiên tiến có tiêu chuẩn cạnh tranh cao nhất nhờ tính thiết thực và hữu dụng giúp củng cố hơn nữa phong trào Olympic quốc tế.

 

Phương My (theo xinhua.com)





 

Ảnh trong bài
  • 3 thành phố của Mỹ tham gia vào cuộc chạy đua giành quyền đăng cai Olympic 2016