Chủ tịch IOC đánh giá cao sự phát triển của thể thao tại Cộng hoà Cyprus

Ông Jacques Rogge - Chủ tịch Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết: thể thao tại Cyprus hiện đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Sau cuộc gặp mặt cấp cao tại Nicosia, Chủ tịch Rogge với tư cách là trưởng đoàn đại biểu của IOC cùng Tổng thống Tassos Papadopoulos đã tới thăm Olympic Palace. Tổng thống và Chủ tịch IOC đã có những trao đổi về tương lai của VĐV Quần vợt Marcos Baghdatis, về các VĐV thể thao của Cyprus cũng như về nền thể thao của Cyprus nói chung.

Hơn nữa, Tổng thống Cyprus còn là một người rất say mê và hiểu biết thể thao. Đó là một lợi thế rất lớn để phát triển lĩnh vực này tại Cyprus. Hai bên đã trao đổi, bàn bạc và cùng tìm ra giải pháp thích hợp để phát triển thể thao tại Cyprus.

Trong buổi gặp mặt, Chủ tịch Rogge cũng đã bày tỏ quan điểm và đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của thể thao tại Cyprus, đồng thời Chủ tịch khẳng định sự ra đời của một công trình mới (Olympic Palace) sẽ là khởi đầu cho những bước tiến mới của thể thao tại Cyprus.

Ông Kikis Lazarides, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Cyprus (COC) và cũng là thành viên của IOC cho biết: Chủ tịch Rogge rất hài lòng về cơ sở vật chất cũng như những gì mà COC đã làm cho các Liên đoàn thể thao quốc gia.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Hy Lạp, Lambis Nikolaou bày tỏ "tôi rất ấn tượng đối với công trình Olympic Palace, đó thực sự là một kiến trúc vĩ đại". Còn thành viên của IOC, ông Patrick Hickey tâm sự rằng ông hết sức tự hào khi có mặt tại Lễ khai trương một công trình nguy nga, tráng lệ như vậy. Đây thực sự là niềm tự hào của thể thao Cyprus.

 

Phương My (theo beijing2008.com)


 

Ảnh trong bài
  • Chủ tịch IOC đánh giá cao sự phát triển của thể thao tại Cộng hoà Cyprus