Linh vật của Euro 2008 đã ra mắt tại Vienna

Linh vật của giải Vô địch Bóng đá Châu Âu 2008 (gọi tắt là Euro 2008) đã được ra mắt tại Hội nghị báo chí tổ chức ở Museumsquartier, Vienna hôm 27/9.

Hình ảnh 2 nhân vật sinh đôi ngộ nghĩnh mang số 20 và 08 trong trang phục đỏ trắng của môn Bóng đá. Đó là những màu sắc truyền thống của 2 quốc gia đồng đăng cai là Áo và Thuỵ Sỹ. Mái tóc đỏ cùng với phong cách lạ mắt thể hiện tính đặc trưng của 2 đất nước mang đặc thù địa hình nhiều núi non. Đây là lần đầu tiên, giải Vô địch Bóng đá Châu Âu chọn nhiều hơn 1 linh vật.

Tại hội nghị, ông Friedrich Stickler - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Áo đã phát biểu: "Hình ảnh linh vật sinh đôi thể hiện tính không biên giới, không phải 1 quốc gia mà là sự liên kết, thống nhất giữa 2 quốc gia đồng đăng cai".

Ông Lars-Christer Olsson - Trưởng Ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) cũng cho biết: "Hình ảnh sinh đôi thể hiện một sức sống mạnh mẽ của một sự kiện thể thao và đó cũng chính là điều quan trọng đối với NHM, đặc biệt là những người trẻ tuổi yêu thích môn thể thao vua này".

Cũng tại hội nghị, ông Bruno Schwobthaler - Phó Chủ tịch hãng Warner Bros. Consumer Products, người đã đưa ra ý tưởng thiết kế hình ảnh linh vật trên cho biết: Từ 100 nguyên mẫu khác nhau, chúng tôi phải mất khoảng 4.000 giờ làm việc để hoàn tất được linh vật sinh đôi này. Ý nghĩa của việc chọn 2 con số cho 2 nhân vật này là số 8 đại diện cho sự tự chủ, nghiêm túc còn số 20 đại diện cho tính sáng tạo, cá tính.

Hiện giờ, tên của linh vật vẫn chưa được quyết định và phải chờ kết quả bỏ phiếu của NHM tại Áo và Thuỵ Sỹ vào 2 ngày 27/9 và 8/10. Có 3 sự lựa chọn để đặt tên cho linh vật của Euro 2008 đó là ZAGI và ZIGI, FLITZ và BITZ, TRIX và FLIX.

Trận đấu mở màn của Euro 2008 sẽ diễn ra vào ngày 7/6/2008 tại Basel (Thuỵ Sỹ). Sau 22 ngày thi đấu, trận chung kết sẽ diễn ra tại Vienna (Áo).

 

Phương My (theo xinhua.com)


 

Ảnh trong bài
  • Linh vật của Euro 2008 đã ra mắt tại Vienna