IPC tới thăm Bắc Kinh

Đoàn đại biểu Uỷ ban Paralympic quốc tế (IPC) gồm các ông Arno Wolter, Trưởng ban Paralympic Games thuộc IPC, cố vấn của IPC Apostolos Rigas và trợ lý Nick Morris đã tới thăm, làm việc cùng với Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2008 trong 4 ngày từ 26 đến 29/9.

Trong chuyến thăm này, đoàn dành 2 ngày để bàn bạc về kế hoạch cho địa điểm thi đấu tại Paralympic và 2 ngày còn lại để thị sát trực tiếp toàn bộ tiến trình chuẩn bị cho Paralympic.

Hai ngày làm việc đầu tiên diễn ra tại Trụ sở của BOGOC với sự tham dự của hơn 200 đại biểu thuộc các Ban của BOGOC, các nhà quản lý địa điểm thi đấu, các đại diện của Liên đoàn Thể thao NKT Trung Quốc (CDPF) và các quan chức địa phương, đại diện của chính quyền...

Buổi làm việc xoay quanh công tác chuẩn bị chung cho các địa điểm thi đấu tại Paralympic, những kinh nghiệm nổi bật rút ra từ các kỳ Paralympic trước, đi tới thống nhất những điểm cần chú ý, rút kinh nghiệm cho công tác tổ chức của BOGOC.

Sau buổi làm việc, ông Wolfer cho biết: "Đây là buổi làm việc thứ 3 với cùng một chủ đề cho Paralympic và có thể thấy rõ mối quan tâm của BOGOC đối với Paralympic 2008"

Những chuyến thăm như thế này nhằm mục đích giúp cho Ban tổ chức địa phương có những định hướng đúng đắn trong kế hoạch chuẩn bị tại các địa điểm thi đấu.

Phó Ban điều hành của BOGOC, Xiaoquan Tang phát biểu tại lễ bế mạc: "Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới IPC cùng các chuyên gia bởi họ đã chia sẻ cùng Ban tổ chức chúng tôi những kinh nghiệm quý giá. Trong suốt 2 ngày làm việc cùng IPC, chúng tôi đã tiếp thu được những điều quan trọng cho kế hoạch về các địa điểm thi đấu tại Paralympic, đồng thời thấy rõ hơn sự cần thiết của nhu cầu chi tiết, cụ thể hoá quá trình chuẩn bị. Bởi những điều kiện thi đấu không chỉ phục vụ cho NKT trong một vài kỳ Paralympic mà nó phải có giá trị sử dụng lâu dài"

Trong phiên làm việc ngày 28 và 29/9, IPC đã tiến hành khảo sát tổng thể một vài dự án phục vụ Paralympic như chương trình giáo dục, giao tiếp, công nghệ, tình nguyện viên... Ngoài ra, IPC không chỉ thị sát tổng thể các địa điểm thi đấu mà còn kiểm tra cả khả năng thu hút khách du lịch của các thành phố xung quanh Bắc Kinh.

Ông Wolter nhận xét về 2 buổi làm việc trên như sau: "Chuyến thị sát cho thấy sự chuẩn bị cho Paralympic Games cả về vật chất lẫn tinh thần hoàn toàn đạt yêu cầu. Việc cho ra mắt linh vật của Paralympic thời gian vừa qua đã đề cao sự quan tâm đối với sự kiện này. Mặc dù công việc tiến hành rất thuận lợi, nhưng BOGOC vẫn rất tập trung vào từng chi tiết của kế hoạch cho các địa điểm thi đấu. Điều này đòi hỏi một nỗ lực rất lớn"

Trong thời gian tới, BOGOC sẽ tiếp tục đón các chuyến thăm và làm việc của Uỷ ban hợp tác thuộc Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC) từ 24 đến 16/10 tại Bắc Kinh. Trong chuyến thăm tới đây của IOC, Chủ tịch IPC, Sir Philip Craven sẽ tham dự với tư cách là đại biểu.

 

A.T (theo paralympic.org)


 

Ảnh trong bài
  • IPC tới thăm Bắc Kinh