Chớp thời cơ?

Mục tiêu tất nhiên không ngoài 2 chữ chiến thắng, nhưng để làm được điều đó, có lẽ M.U nên đánh giá lại phong độ, sự thể hiện của mình thời gian qua một cách nghiêm túc. Men say của chuỗi 4 trận thắng liên tiếp hồi đầu mùa giải nhanh chóng qua đi, để lại cho NHM đội bóng này không ít âu lo, bởi dường như Quỷ đỏ vẫn chưa chữa lành hẳn căn bệnh khiến họ phải trồi sụt suốt mấy mùa giải gần đây, đó chính là sự thiếu ổn định...

Chắc chắn Sir Alex hiểu rõ rằng, trong cả mùa giải, cơ hội để vượt lên trên Chelsea (vừa có trận hoà thất vọng trước Aston Villa) như thế này không nhiều, vì thế, trận đấu trên sân nhà với Newcastle đêm nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Thi đấu ít hơn một trận, cho nên dù kém đối thủ 3 điểm, nhưng M.U vẫn có lợi thế hơn đội bóng của HLV Mourinho, nhờ hiệu số bàn thắng bại của 2 đội đang ngang bằng nhau (+ 8).

Mục tiêu tất nhiên không ngoài 2 chữ chiến thắng, nhưng để làm được điều đó, có lẽ M.U nên đánh giá lại phong độ, sự thể hiện của mình thời gian qua một cách nghiêm túc. Men say của chuỗi 4 trận thắng liên tiếp hồi đầu mùa giải nhanh chóng qua đi, để lại cho NHM đội bóng này không ít âu lo, bởi dường như Quỷ đỏ vẫn chưa chữa lành hẳn căn bệnh khiến họ phải trồi sụt suốt mấy mùa giải gần đây, đó chính là sự thiếu ổn định. Đội hình thi đấu của Manchester thật đáng báo động ( chẳng giống một ứng cử viên cho chức vô địch chút nào); Rooney mờ tỏ thất thường, Giggs, Park Ji Sung chấn thương, Michael Carrick và Paul Scholes chưa hề là "một đôi" vì thế không thể hy vọng họ toả sáng như mong đợi. Có lẽ, chỉ còn trông vào sự hồi xuân của Saha và một C.Ronaldo bền bỉ hiếm thấy (sau một mùa hè dài chinh chiến). Hàng công như thế chẳng khác nào báo hại những Neville, Ferdinand, Vidic, Heinze, 3 trong số họ vừa mới gượng dậy sau những chấn thương dài... Nhắc tới những khó khăn trên để thấy rằng, M.U đang cần hơn bao giờ một cầu thủ mang dáng dấp Roy Keane, người có thể âm thầm hỗ trợ hàng công và miệt mài như là chốt chặn đầu tiên, gánh vác trách nhiệm phòng ngự cùng các hậu vệ, mọi người đều biết và dĩ nhiên, ngài Fergusson cũng biết?

Dù sao thì Old Trallford vẫn luôn là vùng đất dữ của "Chích choè", nhưng các cầu thủ chủ nhà cũng cần phải để ý tới một điểm, cuộc đối đầu của họ luôn là những trận đấu mở, với chiến thắng giành cho kẻ dám và tấn công hiệu quả hơn. Vì vậy, trong tình cảnh này, mọi con mắt đều muốn chờ xem, đầu tàu Rooney và các đồng đội liệu có trỗi dậy đúng lúc, bắt một Newcastle cũng đang bất ổn không kém, phải kéo dài thêm sự yếu thế của mình trong lịch sử viếng thăm Nhà hát của những giấc mơ.

Về phần mình, dù hơi cảm tính, nhưng tôi tin vào sự áp đảo của các cầu thủ chủ nhà. Diễn biến các cuộc đối đầu giữa M.U và Newcastle suốt những năm qua luôn là như vậy: Căng thẳng, rượt đuổi tỷ số và khi ấy... Rooney sẽ có cơ hội ăn mừng?

 

Quang Thạch

 

Ảnh trong bài
  • Chớp thời cơ?