FIVB thông qua lịch thi đấu chính thức môn Bóng chuyền bãi biển năm 2007

Tuần trước, tại Lausanne, Liên đoàn Bóng chuyền thế giới (FIVB) đã thông qua lịch thi đấu chính thức năm 2007 của môn Bóng chuyền bãi biển.

Theo đó, chương trình cho vòng loại tại Olympic 2008 có thể được xác định. Vòng loại cho môn Bóng chuyền bãi biển sẽ diễn ra từ ngày 1/1/2007 cho tới 20/7/2008 để chọn ra 24 đội cho mỗi nội dung nam và nữ.

Các đội tham dự sẽ được lựa chọn dựa trên thành tích cao nhất của 8 trận đấu tại các giải đấu vòng loại như: giải thế giới, giải Vô địch thế giới và giải Vô địch khu vực do FIVB công nhận.

Mỗi Liên đoàn quốc gia chỉ được phép đăng ký nhiều nhất 2 đội tuyển. Trong trường hợp khu vực đăng ký không có đội tuyển nào đạt tiêu chuẩn phân loại thì vị trí 23 sẽ dành cho đội tuyển giành được thứ hạng cao nhất của khu vực đó.

Điều đặc biệt và cũng là lần đầu tiên từ trước đến nay là World Tour năm 2007 sẽ được tổ chức tại một quốc gia ở Trung Đông (các nội dung mở rộng dành cho nam được tiến hành theo thể thức thi đấu vòng tròn tại Bahrain).

Để hướng tới Olympic 2008, sẽ có nhiều giải đấu hấp dẫn với một số nội dung mới được tổ chức tại một số nước Châu Á như: Singapore, Hàn Quốc và Indonesia. Các nội dung mới cũng được thêm vào nội dung thi đấu của các giải tổ chức tại Châu Âu, Bắc và Nam Mỹ.

Tiền thưởng giành cho 37 giải đấu lên tới 8.65 triệu USD. Trong đó, giải Vô địch thế giới đã chiếm tới 1 triệu USD. Giải sẽ được tổ chức tại Gstaad (Thuỵ Sỹ) với dự tính có khoảng 48 đội tuyển mạnh nhất thế giới cho mỗi nội dung nam và nữ tham dự.

 

Phương My (theo xinhua.com)


 

Ảnh trong bài
  • FIVB thông qua lịch thi đấu chính thức môn Bóng chuyền bãi biển năm 2007