Huyền thoại Bóng đá Pháp - Michel Platini tranh cử chức Chủ tịch UEFA

Huyền thoại một thời của Bóng đá Pháp - Michel Platini đã chính thức thông báo về việc ông sẽ tranh cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA). Hiện tại, Michel Platini đang là thành viên của Ban chấp hành UEFA và ông cũng đồng thời là thành viên của Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Huyền thoại một thời của Bóng đá Pháp - Michel Platini đã chính thức thông báo về việc ông sẽ tranh cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA). Hiện tại, Michel Platini (năm nay 51 tuổi) đang là thành viên của Ban chấp hành UEFA và ông cũng đồng thời là thành viên của Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Năm 1998, khi nước Pháp đăng cai giải Bóng đá lớn nhất hành tinh, ông cũng được bầu vào vị trí Chủ tịch Ban tổ chức World Cup.

Platini sẽ tranh cử với đương kim Chủ tịch UEFA là ông Johansson, người Thụy Điển, 74 tuổi đã giữ chức Chủ tịch UEFA suốt từ năm 1990 cho đến nay. Hiện tại, ông Lennard Johansson cũng đang có các hoạt động vận động để có thể ở lại cương vị này thêm một nhiệm kỳ cuối cùng. Cuộc bầu cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Châu Âu sẽ diễn ra vào ngày 27/1/2007 tới tại Dusseldorf, CHLB Đức.


Trong thư gửi cho từng Chủ tịch của 52 Liên đoàn Bóng đá quốc gia thành viên UEFA, Platini đã nêu rõ 5 mục tiêu chính sẽ được thực thi nếu ông được bầu làm Chủ tịch UEFA. Đó là: Thống nhất các điều còn gây ra sự bất đồng của nền Bóng đá Châu Âu; trao nhiều quyền lực hơn cho Chủ tịch các Liên đoàn Bóng đá quốc gia; tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa các thành viên của UEFA; vận động các nước Châu Âu ban hành luật lệ bảo vệ các tài năng trẻ; phát triển hơn nữa các giải đấu của châu lục như Cúp UEFA và các giải vô địch Châu Âu.

Đặc biệt, điều quan trọng trong chương trình vận động tranh cử của Michel Platini chính là việc ông hứa sẽ đẩy mạnh công tác chống phân biệt chủng tộc và giúp cho các câu lạc bộ nhỏ giữ được các cầu thủ trẻ tài năng.

 

N.Quang (Theo AP)

 

Ảnh trong bài
  • Huyền thoại Bóng đá Pháp - Michel Platini tranh cử chức Chủ tịch UEFA