Interpol và WADA cùng phối hợp giải quyết vấn nạn sử dụng chất kích thích trong thể thao

Cảnh sát quốc tế (Interpol) và Tổ chức quốc tế về chống sử dụng chất kích thích - WADA vừa ký kết một thoả thuận về việc hợp tác nhằm đẩy lùi vấn nạn sử dụng chất kích thích trong thể thao

Trong cuộc gặp mặt tại Lyon (Pháp), Tổng thư ký Interpol - ông Ronald Noble và Tổng giám đốc WADA - ông David Howman đã nhấn mạnh sự cần thiết trong việc tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác trong vấn đề này.

Hai bên đã đồng ý tổ chức những hội nghị mang tính chất toàn cầu về vấn đề đấu tranh chống sử dụng chất kích thích trong thể thao cũng như trao đổi, hỗ trợ chuyên gia để có thể xâm nhập thực tế và liên kết với nhau ở mọi cấp độ.

Tổng thư ký Interpol Ronald Noble cho biết: "Sử dụng chất kích thích trong thể thao là một tội ác, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn huỷ hoại nghiêm trọng đến đạo đức. Những nhà chuyên môn có trách nhiệm phải thuyết phục những người trẻ tuổi đặc biệt là những VĐV rằng chất kích thích không phải là cách duy nhất để giành chiến thắng hay phá kỷ lục. Những mánh khoé sử dụng chất kích thích ngày càng tinh vi và tầm cỡ hơn. Đã có rất nhiều ví dụ điển hình đã phải trả giá cho việc sử dụng chất kích thích để giành lấy vinh quang"

Một quan chức của WADA cho biết: "Những năm gần đây, việc cảnh báo về mức nguy hại của chất kích thích trong giới thể thao ngày càng được nâng cao. Với sự ủng hộ của luật pháp, tôi tin rằng động thái này sẽ ngày càng phát huy hiệu quả."

Interpol và WADA hiện đang hướng tới một bản ghi nhớ mà trong đó có cung cấp nội dung rõ ràng về khung hợp tác trong vấn đề ngăn chặn việc sử dụng chất kích thích.

Năm 2004, Interpol lần đầu tiên tổ chức Chương trình - Nhóm làm việc quốc tế về vấn đề chống doping với sự tham dự của 16 quốc gia cùng WADA, Uỷ ban Olympic quốc tế và Uỷ ban Châu Âu. Cũng từ đây, các bên tham dự đã rút ra nhận thức về tầm trọng của việc xây dựng chế tài nhằm ngăn chặn những tội ác được xem là mang lại lợi nhuận cao mà mức độ phạm tội không quá nghiêm trọng.

 

A.T (theo xinhua.com)

 A

Ảnh trong bài
  • Interpol và WADA cùng phối hợp giải quyết vấn nạn sử dụng chất kích thích trong thể thao