Tin tổng hợp 11/10

HLV Ratomir Dujkovic người Serbia đã được bầu chọn làm HLV đội tuyển Bóng đá Olympic Trung Quốc chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008. HLV Dujkovic, năm nay 60 tuổi, đã từng dẫn dắt đội tuyển Ghana lọt vào vòng 2 vòng chung kết World Cup 2006.

Dujkovic trở thành HLV đội tuyển Bóng đá Olympic Trung Quốc

HLV Ratomir Dujkovic người Serbia đã được bầu chọn làm HLV đội tuyển Bóng đá Olympic Trung Quốc chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008. HLV Dujkovic, năm nay 60 tuổi, đã từng dẫn dắt đội tuyển Ghana lọt vào vòng 2 vòng chung kết World Cup 2006. Ngoài ra, ông cũng từng là HLV đội tuyển quốc gia Venezuela, Myanmar và Rwanda. HLV Dujkovic sẽ bay tới Bắc kinh để ký hợp đồng vào ngày 20/10. Trung Quốc hy vọng HLV người nước ngoài này sẽ giúp đội tuyển Bóng đá quốc gia giành huy chương tại Olympic Bắc Kinh 2008. Giải Bóng đá Olympic Bắc kinh 2008 sẽ chính thức diễn ra từ 06/08/2008 (2 ngày trước Lễ khai mạc) với sự tham gia của 16 đội bóng U23 đến từ 16 quốc gia.

Công tác chống doping của Trung Quốc được thực hiện tốt

Chủ tịch Hiệp hội chống doping thế giới (WADA), ông Dick Pound đã có cuộc đến thăm Bắc Kinh, thành phố đăng cai Thế vận hội Olympic 2008. Nhân chuyến thăm này, ông Pound đã yêu cầu Trung Quốc tiến hành một số thử nghiệm về công tác phòng chống doping trong thể thao. Trung tâm phòng chống doping của Trung Quốc (CDCC) được thành lập năm 1989, có nhiệm vụ nghiên cứu, xử lý và phân tích các mẫu thử. Ở cương vị là nước chủ nhà Olympic 2008, ông Pound hy vọng Trung Quốc sẽ trở thành một thành phố thể thao không có chất kích thích, "Chúng tôi sẽ có gần 2 năm nữa để chuẩn bị cho Thế vận hội 2008. Thời điểm này tất cả các nước, bao gồm cả Trung Quốc phải có một chương trình cần thiết để loại bỏ việc dùng chất kích thích ra khỏi thể thao. Mỗi một nước đăng cai Thế vận hội đều có trách nhiệm quan trọng, đó là phải đảm bảo cả ở nước mình và các nước khác tham dự Olympic đều không sử dụng chất kích thích. Việc "nói không" với doping sẽ là một trong những bước quan trọng giúp cho Thế vận hội được tổ chức thành công."

Chủ tịch thành phố Chicago đến Athens vận động tranh cử

Chủ tịch thành phố Chicago, ông Richard M.Daley sẽ có chuyến thăm Athens, Hy Lạp (chủ nhà Thế vận hội mùa hè 2004) để vận động cho cuộc tranh cử đăng cai Thế vận hội 2016. Thành phố Athens, Hy Lạp đã tốn hơn 14 tỷ USD cho việc tu sửa, nâng cấp và xây dựng đường xá, cầu đường và những địa điểm thi đấu mới. Tuy nhiên, công tác xây dựng của Hy Lạp đã bị chậm trễ khá lâu, một vài địa điểm thi đấu chỉ hoàn thành 2 ngày trước khi giải diễn ra. Ông Daley cũng sẽ chuyến thăm Bắc Kinh, thành phố chủ nhà Olympic Bắc Kinh 2008. Theo thông tin từ Ban tổ chức Olympic 2008, Bắc Kinh đã chi gần 40 tỷ USD trong công tác xây dựng, chuẩn bị cho Thế vận hội mùa hè 2008.

 

Quỳnh Trang


 

Ảnh trong bài
  • Tin tổng hợp 11/10