Tin thể thao ngày 16/10/2006

IOC vừa công bố chính thức bản hợp đồng ký kết với Hiệp hội truyền thông quốc gia Arab (ASBU) về bản quyền truyền hình tại Thế vận hội Olympic 2012. Theo thoả thuận bản hợp đồng này sẽ có giá trị 21 triệu USD, trong đó bao gồm cả giá trị của bản quyền truyền hình Olympic 2008. Đây là bản hợp đồng có giá trị lớn hơn rất nhiều so với những bản hợp đồng đã được ký kết trước đây giữa IOC và ASBU.

Bản hợp đồng truyền hình Olympic 2012 khu vực Trung Đông

IOC vừa công bố chính thức bản hợp đồng ký kết với Hiệp hội truyền thông quốc gia Arab (ASBU) về bản quyền truyền hình tại Thế vận hội Olympic 2012. Theo thoả thuận bản hợp đồng này sẽ có giá trị 21 triệu USD, trong đó bao gồm cả giá trị của bản quyền truyền hình Olympic 2008. Đây là bản hợp đồng có giá trị lớn hơn rất nhiều so với những bản hợp đồng đã được ký kết trước đây giữa IOC và ASBU

Bản thoả thuận cho phép ASBU độc quyền truyền hình về Đại hội trên lãnh thổ Bahrian, Djibout, Iraq, Mauritania, Oman, Qatar, Arab Saudi, Sudan, Syria, tiểu vương quốc Ả rập, Kuwait và Yemen. Được biết ASBU từng là đối tác lâu đời của IOC tại các Thế vận hội. Điển hình tại Thế vận hội Athens, ASBU đã truyền phát 34 giờ phát sóng trên các kênh mỗi ngày. Dự kiến, tại Olympic năm 2012, ASBU sẽ truyền phát về Đại hội trên tất cả các phương tiện truyền thông như: các kênh truyền hình, mạng truyền hình cable, truyền hình vệ tinh kỹ thuật số, internet và điện thoại cầm tay bằng tất cả các ngôn ngữ của các nước được quyền phủ sóng.

Lịch thi đấu chung kết môn Bơi lội tại Olympic 2008 có thể sẽ bị thay đổi

Giá trị bản hợp đồng độc quyền tại các Thế vận hội từ năm 2002 đến 2008 lên tới 3,55 tỉ USD, bên cạnh đó giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có sự chênh lệch về múi giờ nên hãng truyền thông NBC (của Mỹ) đã yêu cầu IOC thay đổi lịch thi đấu chung kết môn Bơi lội sang buổi sáng (theo giờ Bắc Kinh).

Tuy nhiên, Hiệp hội thể thao dưới nước quốc tế (FINA) đã kịch liệt phản đối ý kiến trên, đồng thời đề nghị IOC cho giữ nguyên thời gian truyền thống diễn ra chung kết môn Bơi lội (diễn ra vào buổi tối).

Theo một số nhà lãnh đạo của FINA, việc thay đổi thời gian sẽ phá vỡ thói quen tập luyện, thi đấu và chu trình huấn luyện của VĐV. Do đó, để đáp ứng nhu cầu chuyên môn thì không thể thay đổi thời gian chung kết sang buổi sáng như đề nghị của hãng NBC. FINA cũng đề xuất IOC tổ chức môn Bơi lội tại Olympic 2008 theo chương trình tổ chức giải vô địch thế giới sẽ diễn ra ở Melbourne từ ngày 17/ 3 đến 1/ 4/ 2007. Quyết định cuối cùng của IOC về vấn đề trên sẽ được đưa ra tại cuộc họp Hội đồng vào ngày 29/10.

 

Thu phương (theo agfisonline.com)



 a

Ảnh trong bài
  • Tin thể thao ngày 16/10/2006