Có khả năng Thái Lan sẽ mất quyền đồng đăng cai ASIAN Cup 2007

Lý giải cho những ý kiến trên, ông Chaiyapak Siriwat- Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cho biết: Thái Lan đang chuẩn bị một kế hoạch mới, hơn nữa Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đang gặp khó khăn trong việc nhận khoảng 40 triệu baht kinh phí hỗ trợ của nhà nước để sửa chữa sân Rajamangala, dù trước đây chính phủ Thái Lan có hứa sẽ có giúp đỡ, tuy nhiên đến giờ chưa có động tĩnh gì. Ngoài ra, ông còn tiết lộ “Nếu chính phủ không hỗ trợ thì Thái Lan sẽ bị AFC tước quyền đăng cai và đây là một việc đáng xấu hổ đối với Liên đoàn Bóng đá nói riêng và nhân dân đất nước Thái Lan nói chung”.

Hôm 16/10, một quan chức của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã tuyên bố Thái Lan có thể bị mất vị trí là một trong bốn nước đồng đăng cai ASIAN Cup vào năm 2007.

Ông Peter Velappan - Tổng thư ký AFC cho biết: đáng nhẽ đến thời điểm này toàn bộ ghế ngồi trên SVĐ Rajamangala phải lắp đặt xong và phòng thay đồ của VĐV phải được di chuyển tới gần khu vực báo chí hơn. Thế nhưng đến nay mọi thứ không có gì thay đổi so với thời điểm Thái Lan và các nước chính thức được trao quyền đăng cai. Ông còn nhấn mạnh thêm "nếu các điều kiện thi đấu không được đáp ứng thì Thái Lan sẽ bị tước quyền đồng đăng cai cùng Việt Nam, Indonesia và Malaysia, và một trong 2 nước Singapore hoặc Brunei sẽ được chọn thay thế cho Thái Lan".

Ông Peter Valappan tâm sự “AFC thực sự thất vọng về quá trình chuẩn bị của Thái Lan, bởi 3 nước còn lại họ đã hoàn thành các công tác chuẩn bị và sẵn sàng tổ chức, Thái Lan cần phải nỗ lực cố gắng rất nhiều”

Một điểm khác nữa làm cho AFC không hài lòng về công tác chuẩn bị của Thái Lan đó là sự thờ ơ với công tác quảng bá cho ASIAN Cup: “Thái Lan chưa thực hiện kế hoạch quảng bá hình ảnh của giải đấu, chính vì vậy làm cho giải đấu bị chìm, dân chúng thờ ơ”. Ngoài ra, ông còn cho biết thêm “Chúng tôi thấy rằng, có thể Thái Lan chỉ muốn tập trung quảng bá cho Đại hội thể thao sinh viên thế giới sắp diễn ra ở Thái Lan”

Lý giải cho những ý kiến trên, ông Chaiyapak Siriwat- Chủ tịch danh dự Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cho biết: Thái Lan đang chuẩn bị một kế hoạch mới, hơn nữa Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đang gặp khó khăn trong việc nhận khoảng 40 triệu baht kinh phí hỗ trợ của nhà nước để sửa chữa sân Rajamangala, dù trước đây Chính phủ Thái Lan có hứa sẽ có giúp đỡ, tuy nhiên đến giờ chưa có động tĩnh gì. Ngoài ra, ông còn tâm sự “Nếu chính phủ không hỗ trợ thì Thái Lan sẽ bị AFC tước quyền đăng cai và đây là một việc đáng xấu hổ đối với Liên đoàn Bóng đá nói riêng và nhân dân đất nước Thái Lan nói chung”.

Để giải quyết vấn đề trên lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) sẽ có cuộc họp với bộ trưởng thể thao Thái Lan – ông Suvit Yodmani và hai bên sẽ cố gắng bàn bạc giải quyết tình thế khó khăn cho Thái Lan.

 

Thu Phương (theoBangkokpost)

 

Ảnh trong bài
  • Có khả năng Thái Lan sẽ mất quyền đồng đăng cai ASIAN Cup 2007